Kenya: Xả súng, 6 người thiệt mạng

Hà PhươngTheo Dailystar
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ít nhất 6 hành khách đã thiệt mạng sau khi các tay súng tấn công vào 2 chiếc xe buýt ở tỉnh Mandera, miền Bắc Kenya gần biên giới với Somalia.

Theo nguồn tin Dailystar ngày 1/7, có ít nhất 6 hành khách thiệt mạng sau khi các tay súng tấn công vào 2 chiếc xe buýt ở tỉnh Mandera, miền Bắc Kenya, gần biên giới với Somalia, một quan chức địa phương cho biết.

“Cho đến nay lực lượng an ninh đã xác định được có 6 người thiệt mạng trong vụ xả súng. Theo đó, cuộc xả súng xảy ra trên con đường gần khu vực Wargadud và Elwak”, Đại diện chính quyền tỉnh Mandera cho biết.
Kenya: Xả súng, 6 người thiệt mạng - Ảnh 1
Ngay sau khi vụ tấn công diễn ra, chính phủ Mỹ đã đưa ra lời cảnh báo tới công dân trong việc du lịch đến khu vực gần biên giới với Somalia, do mối đe dọa từ các nhóm chiến binh Al-Shabaab ở Somalia.

Các quan chức địa phương cho biết, hiện vẫn chưa rõ ai đứng sau vụ tấn công. Tỉnh Mandera đã được cảnh báo về những cuộc tấn công thường xuyên của nhóm chiến binh Al-Shabaab, trong đó mục tiêu chủ yếu là dân thường và nhân viên an ninh.

Theo đó, các cuộc tấn công của nhóm chiến binh Al-Shabaab nhằm lật đổ chính quyền Mogadishu được phương Tây hậu thuẫn kể từ năm 2007. Năm 2011, nhóm chiến binh Al-Shabaab lại bắt đầu ngắm đến Kenya khi đội quân nước này được gửi vào Somalia để chống lại các phần tử nổi dậy Hồi giáo. Kể từ đó Al-Shabaab đã thực hiện những cuộc tấn công thường xuyên nhằm vào dân thường ở nhiều khu vực khác nhau ở Kenya bao gồm cả trung tâm thương mại Nairobi, một trường đại học ở Đông Bắc và các làng ven biển.