Kéo dài thời gian điều tra chống bán phá giá thép nhập khẩu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau 2 tháng nữa Bộ Công thương sẽ công bố kết luận sơ bộ vụ việc điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với mặt hàng thép mạ nhập khẩu vào Việt Nam.

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, thời gian ra kết luận sơ bộ vụ việc điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với mặt hàng thép mạ nhập khẩu vào Việt Nam sẽ được kéo dài thêm 60 ngày, kể từ 23/5. Trước đó, vào ngày 3/3, các sản phẩm dạng này được nhập từ Trung Quốc và Hàn Quốc đã bị điều tra chống bán phá giá. 

 
Thép nhập khẩu tăng mạnh khiến DN Việt trong ngành gặp nhiều khó khăn
Thép nhập khẩu tăng mạnh khiến DN Việt trong ngành gặp nhiều khó khăn
Được biết, việc điều tra này xuất phát từ yêu cầu của 4 nhà sản xuất thép mạ trong nước gồm: Công ty cổ phần China Steel Sumikin Việt Nam (CSVC), Công ty TNHH Tôn Phương Nam, Công ty cổ phần Thép Nam Kim và Công ty cổ phần Tôn Đông Á.

Hiện tại có khá nhiều chủng loại thép được nhập khẩu vào Việt Nam, đặc biệt là từ Trung Quốc bị áp dụng biện pháp chống bán phá giá. Có thể kể đến như phôi thép và thép dài bị áp thuế lần lượt là 23,3% và 14,2% hay thép không gỉ cán nguội ở mức cao nhất lên đến 37,29%.

Mặc dù đã áp dụng biện pháp tự vệ cho ngành thép trong nước nhưng tính từ đầu năm, lượng thép nhập khẩu vẫn tăng mạnh về số lượng. Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, trong giai đoạn nói trên, Việt Nam đã nhập hơn  6,2 triệu tấn sắt thép, trị giá là 2,3 tỷ USD, tăng 56,3% về lượng và giảm nhẹ 0,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2015.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần