Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Kết luận vụ tàu tải trọng gần 2.000 tấn mắc cạn

KTĐT - Cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hoà vừa có kết luận về việc tàu Trường Giang 54 bị mắc cạn tại đảo Hòn Tre, vịnh Nha Trang. Theo đó, một phần nguyên nhân dẫn đến việc tàu trên gặp nạn là do sĩ quan trực ca lơ là.

KTĐT - Cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hoà vừa có kết luận về việc tàu Trường Giang 54 bị mắc cạn tại đảo Hòn Tre, vịnh Nha Trang. Theo đó, một phần nguyên nhân dẫn đến việc tàu trên gặp nạn là do sĩ quan trực ca lơ là.
 
Cảng vụ Nha Trang cho biết, tàu Trường Giang 54 có tải trọng gần 2.000 tấn mắc cạn, ngoài nguyên nhân khách quan là thời tiết xấu, còn do sĩ quan trực ca không thao tác đúng và phù hợp quy định cần thiết.

Sĩ quan trực ca đã không hoàn thành nhiệm vụ, không thao tác đúng và phù hợp các quy định cần thiết trong điều kiện tàu đi gần bờ và thời tiết xấu.

Trước đó, như Dân trí đã đưa tin, tàu Trường Giang 54 thuộc Công ty TNHH vận tải biển Trường Giang (Hải Hậu, Nam Định), có tải trọng 1.970 tấn, vận chuyển 1.950 tấn phân bón xuất phát từ Đồng Nai đi Hải Phòng. Khoảng 1 giờ sáng ngày 29/12/2010, khi đi ngang qua vùng biển Nha Trang thì bị mắc cạn. Sau đó, tàu đã bị sóng đánh gãy làm đôi.

Hiện phần mũi của tàu Trường Giang 54 vẫn còn nằm tại vị trí bị nạn. Phần đuôi tàu bao gồm ca bin, khoang máy bị đứt rời và đã được kéo vào Cảng Nha Trang.

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ