Kết luận vụ tàu tải trọng gần 2.000 tấn mắc cạn

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hoà vừa có kết luận về việc tàu Trường Giang 54 bị mắc cạn tại đảo Hòn Tre, vịnh Nha Trang. Theo đó, một phần nguyên nhân dẫn đến việc tàu trên gặp nạn là do sĩ quan trực ca lơ là.

KTĐT - Cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hoà vừa có kết luận về việc tàu Trường Giang 54 bị mắc cạn tại đảo Hòn Tre, vịnh Nha Trang. Theo đó, một phần nguyên nhân dẫn đến việc tàu trên gặp nạn là do sĩ quan trực ca lơ là.
 
Cảng vụ Nha Trang cho biết, tàu Trường Giang 54 có tải trọng gần 2.000 tấn mắc cạn, ngoài nguyên nhân khách quan là thời tiết xấu, còn do sĩ quan trực ca không thao tác đúng và phù hợp quy định cần thiết.

Sĩ quan trực ca đã không hoàn thành nhiệm vụ, không thao tác đúng và phù hợp các quy định cần thiết trong điều kiện tàu đi gần bờ và thời tiết xấu.

Trước đó, như Dân trí đã đưa tin, tàu Trường Giang 54 thuộc Công ty TNHH vận tải biển Trường Giang (Hải Hậu, Nam Định), có tải trọng 1.970 tấn, vận chuyển 1.950 tấn phân bón xuất phát từ Đồng Nai đi Hải Phòng. Khoảng 1 giờ sáng ngày 29/12/2010, khi đi ngang qua vùng biển Nha Trang thì bị mắc cạn. Sau đó, tàu đã bị sóng đánh gãy làm đôi.

Hiện phần mũi của tàu Trường Giang 54 vẫn còn nằm tại vị trí bị nạn. Phần đuôi tàu bao gồm ca bin, khoang máy bị đứt rời và đã được kéo vào Cảng Nha Trang.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần