Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Kết luận vụ tàu tải trọng gần 2.000 tấn mắc cạn

KTĐT - Cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hoà vừa có kết luận về việc tàu Trường Giang 54 bị mắc cạn tại đảo Hòn Tre, vịnh Nha Trang. Theo đó, một phần nguyên nhân dẫn đến việc tàu trên gặp nạn là do sĩ quan trực ca lơ là.

KTĐT - Cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hoà vừa có kết luận về việc tàu Trường Giang 54 bị mắc cạn tại đảo Hòn Tre, vịnh Nha Trang. Theo đó, một phần nguyên nhân dẫn đến việc tàu trên gặp nạn là do sĩ quan trực ca lơ là.
 
Cảng vụ Nha Trang cho biết, tàu Trường Giang 54 có tải trọng gần 2.000 tấn mắc cạn, ngoài nguyên nhân khách quan là thời tiết xấu, còn do sĩ quan trực ca không thao tác đúng và phù hợp quy định cần thiết.

Sĩ quan trực ca đã không hoàn thành nhiệm vụ, không thao tác đúng và phù hợp các quy định cần thiết trong điều kiện tàu đi gần bờ và thời tiết xấu.

Trước đó, như Dân trí đã đưa tin, tàu Trường Giang 54 thuộc Công ty TNHH vận tải biển Trường Giang (Hải Hậu, Nam Định), có tải trọng 1.970 tấn, vận chuyển 1.950 tấn phân bón xuất phát từ Đồng Nai đi Hải Phòng. Khoảng 1 giờ sáng ngày 29/12/2010, khi đi ngang qua vùng biển Nha Trang thì bị mắc cạn. Sau đó, tàu đã bị sóng đánh gãy làm đôi.

Hiện phần mũi của tàu Trường Giang 54 vẫn còn nằm tại vị trí bị nạn. Phần đuôi tàu bao gồm ca bin, khoang máy bị đứt rời và đã được kéo vào Cảng Nha Trang.

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ