Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Kết nối cung-cầu tạo sân chơi cho doanh nghiệp Việt

Kinhtedothi - Sau gần 3 năm thực hiện Chương trình Kết nối cung-cầu hàng hóa, đã có 520 hợp đồng cung ứng, tiêu thụ sản phẩm được ký kết với tổng trị giá trên 19.000 tỷ đồng.
Ngày 31/10 đã diễn ra buổi Sơ kết Chương trình Hợp tác Thương mại, Kết nối cung-cầu giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố năm 2014.

Theo báo cáo của Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, sau gần 3 năm thực hiện Chương trình Kết nối cung-cầu hàng hóa, đã có 520 hợp đồng cung ứng, tiêu thụ sản phẩm được ký kết. Trong đó 434 hợp đồng đã được triển khai thực hiện và 86 hợp đồng đang trong quá trình thương thảo với tổng trị giá trên 19.000 tỷ đồng.

Doanh nghiệp (DN) trong hệ thống phân phối tại TP Hồ Chí Minh đã tiêu thụ hàng hóa trị giá trên 13.000 tỷ đồng cho các tỉnh, thành phố và cung ứng lượng hàng hóa ngược lại cho các địa phương là 6.000 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, 3 chợ đầu mối của TP Hồ Chí Minh tiếp nhận sản lượng bình quân 8.000 tấn/ngày các mặt hàng nông sản, thực phẩm từ các địa phương.

Đánh giá về kết quả đạt được trong thời gian qua, bà Lê Ngọc Đào, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho biết, hội nghị kết nối cung-cầu được tổ chức ngày càng quy mô, chuyên nghiệp. Chương trình này sức lan tỏa ngày càng lớn từ khu vực TP Hồ Chí Minh đến tất cả các vùng trong cả nước, thu hút được sự tham gia của nhiều doanh nghiệp.

Bà Lê Ngọc Đào cho biết, năm đầu tiên (2012) triển khai thực hiện chương trình chỉ có 198 Doanh nghiệp ở 14 tỉnh, thành phố Đông và Tây Nam Bộ tham gia với 43 hợp đồng được ký kết với trị giá 249 tỷ đồng.

Bước sang năm 2013, chương trình nhận được sự tham gia của 23 tỉnh, thành phố với 347 Doanh nghiệp. Đã có 394 hợp đồng được ký kết với doanh thu đạt 971 tỷ đồng.

Chương trình kết nối năm 2014 tiếp tục nhận được sự quan tâm của số lượng DN với gần 1200 DN đến từ 38 tỉnh, thành phố trên cả nước. Tại buổi sơ kết, đã có thêm 347 hợp đồng được ký kết, nâng số hợp đồng được ký kết giữa nhà sản xuất và phân phối từ đầu năm tới nay đạt con số 430.

Ông Lê Văn Khoa, Giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho rằng, thông qua chương trình nhiều mặt hàng đã được các hệ thống phân phối TP Hồ Chí Minh tiêu thụ không chỉ tại thị trường trong nước mà còn lựa chọn xuất khẩu ra nước ngoài.

Đánh giá về kết quả đạt được, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh, qua gần 3 năm thực hiện, chương trình đã mang lại hiệu quả lớn, tạo được sức lan tỏa lớn, thu hút ngày càng nhiều doanh nghiệp tham gia.

Chương trình kết nối cung cầu hàng hóa giữa TP Hồ Chí Minhvới các tỉnh, thành phố đã tạo nên một khối lượng lớn hàng hóa Việt được lưu thông tại thị trường nội địa, góp phần tích cực vào cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ rào cản để thị trường năng lượng Việt Nam phát triển theo hướng minh bạch

Gỡ rào cản để thị trường năng lượng Việt Nam phát triển theo hướng minh bạch

18 Dec, 08:05 PM

Kinhtedothi - Sau nhiều năm phát triển nhanh nhưng thị trường năng lượng Việt Nam còn tồn tại không ít rào cản về thể chế và đang đứng trước yêu cầu cấp bách phải tái cấu trúc theo chuẩn mực thị trường. Do đó, xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh, minh bạch nhằm chuyển dịch xanh, đảm bảo an ninh năng lượng...

Bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để thương mại điện tử phát triển

Bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để thương mại điện tử phát triển

18 Dec, 05:15 PM

Kinhtedothi - Với chủ đề “Đưa xuất khẩu trực tuyến thành điểm sáng của thương mại điện tử (TMĐT)”, Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2025 (VOIEF 2025) là nơi trao đổi về chính sách và giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phát triển kinh doanh trên môi trường số; định hướng xuất khẩu trực tuyến trong giai đoạn tới... Đây là bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để TMĐT phát triển

VNPT hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025

VNPT hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025

18 Dec, 04:59 PM

Kinhtedothi - Năm 2025 đánh dấu một cột mốc trong tiến trình phát triển của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), khi Tập đoàn hoàn thành toàn diện các mục tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025, đồng thời ghi nhận nhiều dấu ấn nổi bật trong triển khai nhiệm vụ chính trị, đổi mới quản trị, phát triển hạ tầng số, khẳng định vai trò doanh nghiệp công nghệ số chủ lực quốc gia.

Sản phẩm “Ăn cùng bà Tuyết” bị làm giả trắng trợn, “bà trùm” đồ ăn vặt làm ngay điều này để bảo vệ người tiêu dùng

Sản phẩm “Ăn cùng bà Tuyết” bị làm giả trắng trợn, “bà trùm” đồ ăn vặt làm ngay điều này để bảo vệ người tiêu dùng

18 Dec, 04:58 PM

Kinhtedothi - Nói đến mặt hàng đồ ăn vặt tại Việt Nam không thể không nhắc đến thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” của bà Đỗ Thị Tuyết (SN 1973, Thái Nguyên). Ra đời được hơn 2 năm nhưng thương hiệu này đã gặt hái được nhiều thành công, trong đó quan trọng nhất là sự tin tưởng, yêu mến của hàng triệu khách hàng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ