Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Kết nối cung-cầu tạo sân chơi cho doanh nghiệp Việt

Kinhtedothi - Sau gần 3 năm thực hiện Chương trình Kết nối cung-cầu hàng hóa, đã có 520 hợp đồng cung ứng, tiêu thụ sản phẩm được ký kết với tổng trị giá trên 19.000 tỷ đồng.
Ngày 31/10 đã diễn ra buổi Sơ kết Chương trình Hợp tác Thương mại, Kết nối cung-cầu giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố năm 2014.

Theo báo cáo của Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, sau gần 3 năm thực hiện Chương trình Kết nối cung-cầu hàng hóa, đã có 520 hợp đồng cung ứng, tiêu thụ sản phẩm được ký kết. Trong đó 434 hợp đồng đã được triển khai thực hiện và 86 hợp đồng đang trong quá trình thương thảo với tổng trị giá trên 19.000 tỷ đồng.

Doanh nghiệp (DN) trong hệ thống phân phối tại TP Hồ Chí Minh đã tiêu thụ hàng hóa trị giá trên 13.000 tỷ đồng cho các tỉnh, thành phố và cung ứng lượng hàng hóa ngược lại cho các địa phương là 6.000 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, 3 chợ đầu mối của TP Hồ Chí Minh tiếp nhận sản lượng bình quân 8.000 tấn/ngày các mặt hàng nông sản, thực phẩm từ các địa phương.

Đánh giá về kết quả đạt được trong thời gian qua, bà Lê Ngọc Đào, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho biết, hội nghị kết nối cung-cầu được tổ chức ngày càng quy mô, chuyên nghiệp. Chương trình này sức lan tỏa ngày càng lớn từ khu vực TP Hồ Chí Minh đến tất cả các vùng trong cả nước, thu hút được sự tham gia của nhiều doanh nghiệp.

Bà Lê Ngọc Đào cho biết, năm đầu tiên (2012) triển khai thực hiện chương trình chỉ có 198 Doanh nghiệp ở 14 tỉnh, thành phố Đông và Tây Nam Bộ tham gia với 43 hợp đồng được ký kết với trị giá 249 tỷ đồng.

Bước sang năm 2013, chương trình nhận được sự tham gia của 23 tỉnh, thành phố với 347 Doanh nghiệp. Đã có 394 hợp đồng được ký kết với doanh thu đạt 971 tỷ đồng.

Chương trình kết nối năm 2014 tiếp tục nhận được sự quan tâm của số lượng DN với gần 1200 DN đến từ 38 tỉnh, thành phố trên cả nước. Tại buổi sơ kết, đã có thêm 347 hợp đồng được ký kết, nâng số hợp đồng được ký kết giữa nhà sản xuất và phân phối từ đầu năm tới nay đạt con số 430.

Ông Lê Văn Khoa, Giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho rằng, thông qua chương trình nhiều mặt hàng đã được các hệ thống phân phối TP Hồ Chí Minh tiêu thụ không chỉ tại thị trường trong nước mà còn lựa chọn xuất khẩu ra nước ngoài.

Đánh giá về kết quả đạt được, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh, qua gần 3 năm thực hiện, chương trình đã mang lại hiệu quả lớn, tạo được sức lan tỏa lớn, thu hút ngày càng nhiều doanh nghiệp tham gia.

Chương trình kết nối cung cầu hàng hóa giữa TP Hồ Chí Minhvới các tỉnh, thành phố đã tạo nên một khối lượng lớn hàng hóa Việt được lưu thông tại thị trường nội địa, góp phần tích cực vào cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Một hạt đậu có thể "đi" được bao xa?

Một hạt đậu có thể "đi" được bao xa?

14 Jul, 10:42 AM

Kinhtedothi - Hàng nghìn năm trước, hạt đậu nành đã hiện diện trong đời sống con người như một nguồn dinh dưỡng quý giá từ tự nhiên đồng hành cùng nhiều nền ẩm thực các nước châu Á. Tại Việt Nam, hạt đậu bé nhỏ ấy đã in sâu vào ký ức tuổi thơ của bao thế hệ qua bát canh đậu hũ mát lành mẹ nấu những trưa hè, hay ly sữa đậu nành ấm áp mỗi sáng mai. Không đơn thuần là một món ăn, đó còn là tình yêu thương, là sự chăm chút từ những điều giản dị nhất.

Giới chuyên môn quốc tế ấn tượng với sản phẩm sáng tạo và chiến dịch truyền cảm hứng của FWD Việt Nam

Giới chuyên môn quốc tế ấn tượng với sản phẩm sáng tạo và chiến dịch truyền cảm hứng của FWD Việt Nam

14 Jul, 08:49 AM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh ngành bảo hiểm đang không ngừng chuyển mình để đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng, FWD Việt Nam tiếp tục cho thấy sự bứt phá mạnh mẽ thông qua những thành tựu nổi bật trong phát triển sản phẩm, đầu tư công nghệ và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Phát triển nông nghiệp xanh từ cây chè gắn với du lịch trải nghiệm

Phát triển nông nghiệp xanh từ cây chè gắn với du lịch trải nghiệm

13 Jul, 06:23 AM

Kinhtedothi - Anh Hoàng Văn Tuấn - chủ thương hiệu trà Tuấn Nhung Phú Đô (xã Vô Tranh, Thái Nguyên) chọn bắt đầu từ mảnh đất quê nhà, nơi gia đình anh đã gắn bó với cây chè qua nhiều thế hệ. Với hướng đi sản xuất trà hữu cơ, anh vừa gìn giữ nghề truyền thống, vừa góp phần bảo vệ môi trường sống và tạo sinh kế bền vững.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ