Kết nối những sáng kiến, mô hình gắn liền văn hóa doanh nghiệp

Minh An
Chia sẻ

Kinhtedothi - Sáng 20/5, tại Hà Nội, BTC triển khai Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” (gọi tắt là Ban tổ chức 248) tổ chức gặp gỡ báo chí giới thiệu Đề án Hội chợ triển lãm “Sản phẩm có trách nhiệm với xã hội và môi trường 2022”.

Hội chợ triển lãm do Ban Tổ chức 248 phối hợp với Bộ VHTT&DL và các Bộ, Ban, Ngành liên quan tổ chức. Đây là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động “Xây dựng văn hoá doanh nghiệp Việt Nam” do Thủ tướng Chính phủ phát động, đồng thời góp phần hiện thực hóa Nghị quyết của Đảng và Chính phủ về xây dựng văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước. Sự kiện sẽ được diễn ra hàng năm trong khuôn khổ hoạt động của Ban tổ chức 248. 

Không gian thực tế ảo tại Hội chợ triển lãm.
Không gian thực tế ảo tại Hội chợ triển lãm.

Tại Hội chợ triển lãm sẽ diễn ra các hoạt động như trưng bày, giới thiệu các sản phẩm có trách nhiệm với xã hội và môi trường; Xúc tiến thương mại, kết nối giao thương; Tọa đàm với chủ đề “Vai trò Doanh nhân, Doanh nghiệp trong phát triển kinh tế xã hội”; Trao chứng nhận cho các nhà tài trợ tích cực hưởng ứng sự kiện và có sản phẩm có trách nhiệm với xã hội và môi trường.

Toàn cảnh  buổi họp báo.
Toàn cảnh  buổi họp báo.

Điểm nổi bật nhất của sự kiện lần này đó là Hội chợ triển lãm sẽ được tổ chức trên nền tảng công nghệ thực tế ảo (Virtual Exhibition) - hình thức triển lãm dựa vào nền tảng trực tuyến, cho phép người xem tham gia và tương tác như các sự kiện bình thường bằng các thiết bị thông minh như smartphone, PC, table, thiết bị VR. 

Theo BTC, trong sự phát triển của công nghiệp 4.0 hiện nay, công nghệ thực tế ảo đã và đang là một xu hướng công nghệ phát triển và phổ biến trên toàn thế giới. Các DN tham dự Hội chợ triển lãm sẽ được nhận diện thương hiệu, sản phẩm trong không gian showroom ảo với đa tính năng liên kết, là cơ hội được kết nối giao thương hiệu quả theo mô hình B2B và B2C. Việc tổ chức Hội chợ triển lãm ảo cũng là một trong những hoạt động tích cực để đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp trong xu hướng chuyển đổi số mạnh mẽ hiện nay. 

Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTT&DL) Vi Thanh Hoài phát biểu.
Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTT&DL) Vi Thanh Hoài phát biểu.

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTT&DL) Vi Thanh Hoài bày tỏ, Hội chợ triển lãm được tổ chức thể hiện được tính đặc thù so với các hội chợ triển lãm thông thường, đó được xem là sự kết nối những sáng kiến, mô hình gắn liền văn hóa doanh nghiệp với trách nhiệm với xã hội và môi trường; giúp các DN quảng bá thương hiệu và tìm kiếm tiềm năng hợp tác và đầu tư mở rộng thị trường; giúp người tiêu dùng có thể nhận diện được sản phẩm có uy tín và đạt chất lượng cao, kinh doanh có trách nhiệm là chìa khóa để phát triển bền vững.

Cũng theo Phó Cục trưởng, Hội chợ triển lãm sẽ được tổ chức trên nền tảng công nghệ thực tế ảo, cho phép người xem tham gia và tương tác trực tuyến đơn giản và tiện lợi chỉ với các thiết bị điện tử thông minh. Công nghệ thực tế ảo đã và đang là một xu hướng phát triển và phổ biến trên toàn thế giới. Việc tổ chức Hội chợ triển lãm ảo cũng là một trong những hoạt động tích cực để xúc tiến đầu tư và thương mại với mục tiêu đồng hành với doanh nghiệp trong thời đại công nghệ hiện nay trong việc quảng bá thương hiệu, tìm kiếm đối tác kinh doanh hiệu quả, nhất là trong bối cảnh các doanh nghiệp đang trong quá trình thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19 suốt thời gian vừa qua.

Theo kế hoạch, Hội chợ triển lãm với chủ đề “Sản phẩm có trách nhiệm với xã hội và môi trường 2022” dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 29/7 đến 29/8/2022.