Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Kết nối xây dựng sản phẩm, quảng bá du lịch Gia Lâm

Kinhtedothi - Thời gian tới doanh nghiệp du lịch sẽ xây dựng các tour kết nối giá trị văn hóa và di tích gắn với Hoàng thái hậu Ỷ Lan tại xã Dương Xá với một số điểm đến trên địa bàn huyện Gia Lâm trở thành sản phẩm du lịch hấp dẫn thu hút du khách.

Đó là khẳng định của doanh nghiệp du lịch tại hội nghị Kết nối điểm du lịch Dương Xá với các đơn vị lữ hành trên địa bàn TP Hà Nội do Sở Du lịch Hà Nội tổ chức ngày 28/2.

Doanh nghiệp du lịch khảo sát Cụm di tích Đền – Chùa Bà Tấm  xã Dương Xá (Gia Lâm) với tượng Đức Quốc mẫu Nguyên phi Ỷ Lan bằng đồng nguyên chất cao 9,1m, nặng 30 tấn. Ảnh: Hoài Nam

Theo UBND huyện Gia Lâm, trên địa bàn xã Dương Xá có Cụm di tích Đền – Chùa Bà Tấm do Hoàng Thái hậu Ỷ Lan xây dựng vào năm 1115.  Lễ hội Đền - Chùa Bà Tấm, xã Dương Xá là lễ hội nhằm tưởng nhớ và tri ân công đức của Hoàng Thái hậu Ỷ Lan, được tổ chức từ ngày 19 - 21/2 âm lịch hằng năm. Năm nay, Lễ hội Đền - Chùa Bà Tấm và Tuần lễ du lịch Dương Xá diễn ra từ ngày 5 - 12/3/2023. Ngoài ra, trên địa bàn xã Dương Xá có 17 di tích lịch sử văn hóa, trong đó có 5 di tích cấp quốc gia, 9 di tích cấp thành phố và làng nghề chế biến nông sản (hành tỏi), 18 sản phẩm OCOP... Đến với Dương Xá, du khách có cơ hội tham quan mô hình phát triển nông nghiệp thông minh trên cánh đồng cam 20ha.

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu, trên địa bàn huyện Gia Lâm đã có 3 điểm đến được công nhận là Điểm du lịch cấp thành phố. Cụ thể gồm điểm du lịch Dương Xá, du lịch Bát Tràng và du lịch Phù Đổng. Đây là cơ sở để các doanh nghiệp lữ hành khai thác xây dựng tour thu hút du khách đến Hà Nội.  

Tại hội nghị, các doanh nghiệp du lịch cho rằng, dù huyện Gia Lâm và xã Dương Xá có nhiều tiềm năng xây dựng tour du lịch, nhưng để thu hút du khách trong nước, quốc tế đòi hỏi huyện phải nâng cấp hạ tầng cơ sở vật chất.

Doanh nghiệp hiến kế thu hút du khách đến với các điểm văn hóa, di tích tại xẫ Dương Xá và huyện Gia Lâm (28/2). Ảnh: Hoài Nam

Giám đốc Công ty lữ hành Hanoitourist Lê Hồng Thái cho rằng, huyện Gia Lâm vẫn thiếu sự đầu tư tương xứng cho hoạt động du lịch như có một khu mua sắm hoặc khách sạn đẳng cấp, sản phẩm du lịch đa dạng theo hướng có nhiều hoạt động cho du khách trong nước, quốc tế trải nghiệm. Thời gian tới UBND huyện Gia Lâm nên đẩy mạnh khai thác các điểm di tích lịch sử văn hóa thông qua hoạt động du lịch giáo dục.

"Xã Dương Xá, với di tích Hoàng thái hậu Ỷ Lan đã đầy đủ giá trị văn hóa lịch sử, vì vậy địa phương nên phát triển tour giáo dục di sản, đưa học sinh đến tham quan, học tập. Sản phẩm này có thể triển khai trong thời gian tới, qua đó giúp lan tỏa giá trị văn hóa của địa phương và điểm đến tới du  khách. Tiếp đó, triển khai mô hình du lịch trải nghiệm thiên nhiên sẽ phù hợp với cảnh quan, đời sống người dân khu vực này"-ông Thái hiến kế.

Tượng đôi sư tử đá bảo vật quốc gia tại Cụm di tích Đền – Chùa Bà Tấm  xã Dương Xá (Gia Lâm).ẢNh: Hoài Nam

Giám đốc Vietfoot Travel Phạm Duy Nghĩa cho rằng, du lịch Gia Lâm với lợi thế gần Trung tâm Thủ đô nên dễ thu hút khách, nhưng bất lợi là khi quảng bá, xúc tiến phải cạnh tranh với quá nhiều điểm đến, di tích khác tại Hà Nội. Do đó, chính quyền địa phương, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn cần phối hợp chặt chẽ với các công ty lữ hành xác định khách hàng để thiết kế tour cho phù hợp.

Để thu hút du khách trước mắt huyện Gia Lâm và xã Dương Xá nên xác định và hướng tới tour đạp xe là sản phẩm phù hợp với thị hiếu du khách hiện nay. "Xe đạp sẽ là phương tiện để du khách trải nghiệm chiều sâu văn hóa của Dương Xá và huyện Gia Lâm. Chương trình du lịch 1 ngày là hoàn toàn khả thi nếu kết hợp tìm hiểu di tích văn hóa với thăm quan các làng nghề, thay vì chủ yếu tập trung vào làng cổ Bát Tràng trước đây.

“Du khách có thể tới Ocean Park và tham quan các danh lam thắng cảnh, đền Hoàng thái hậu Ỷ Lan... bởi khu vực này đã có hạ tầng hiện đại, trung tâm thương mại, dịch vụ ăn uống mua sắm...đồng thời du khách còn được đạp xe trải nghiệm không gian trong lành hơn vùng trung tâm thành phố”-ông Nghĩa hiến kế.

Quảng bá du lịch Hà Nội tới bạn bè quốc tế

Quảng bá du lịch Hà Nội tới bạn bè quốc tế

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Giải thưởng Du lịch Việt Nam: Từ danh hiệu đến động lực phát triển ngành

Giải thưởng Du lịch Việt Nam: Từ danh hiệu đến động lực phát triển ngành

22 Sep, 04:18 PM

Kinhtedothi- Giải thưởng Du lịch Việt Nam không chỉ là “thước đo uy tín” của ngành du lịch mà còn là động lực khuyến khích doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng sản phẩm, xây dựng thương hiệu du lịch địa phương và quốc gia. Đó là khẳng định của Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Hà Văn Siêu tại buổi họp báo giới thiệu về Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025 tổ chức chiều 22/9/2025.

Chè Shan tuyết Bản Liền: từ gốc cổ thụ đến thương hiệu hữu cơ quốc tế

Chè Shan tuyết Bản Liền: từ gốc cổ thụ đến thương hiệu hữu cơ quốc tế

22 Sep, 09:32 AM

Kinhtedothi - Từ những gốc chè Shan tuyết cổ thụ vươn mình trên sườn núi cao 800 - 1.200m so với mực nước biển, người dân xã Bản Liền (Lào Cai) đã gắn bó với cây chè như một phần máu thịt. Trải qua bao thế hệ gìn giữ, đến nay, sản phẩm chè Shan tuyết nơi đây không chỉ mang trong mình hương vị của núi rừng Tây Bắc, mà còn được khẳng định bằng những chứng nhận hữu cơ quốc tế khắt khe nhất theo tiêu chuẩn EU và USDA (Mỹ). Đặc biệt, danh hiệu OCOP 5 sao đã mở ra cánh cửa để Shan tuyết Bản Liền vươn tầm thế giới, trở thành một “điểm sáng xanh” trong xuất khẩu nông sản Việt Nam.

Bộ đôi Sinh Lời VIB – Giải pháp tài chính tối ưu dòng tiền đến 9,3%

Bộ đôi Sinh Lời VIB – Giải pháp tài chính tối ưu dòng tiền đến 9,3%

22 Sep, 08:56 AM

Kinhtedothi - Ngân hàng Quốc Tế (VIB) chính thức ra mắt bộ giải pháp dẫn đầu xu thế sinh lời kết hợp giữa tài khoản Siêu Lợi Suất và thẻ thanh toán hoàn tiền Smart Card. Đây là một bước tiến thông minh về quản trị dòng tiền, giúp người dùng tối ưu giá trị tiền nhàn rỗi và cả tiền chi tiêu với lợi ích cộng gộp lên đến 9,3%. Bộ đôi Sinh Lời này sẽ là bước ngoặt lớn giúp thay đổi tư duy người Việt về cách tận dụng khả năng sinh lời của từng đồng vốn.

Cơ chế đột phá thu hút và giữ chân nhân tài khoa học, công nghệ

Cơ chế đột phá thu hút và giữ chân nhân tài khoa học, công nghệ

22 Sep, 08:12 AM

Kinhtedothi – Chính phủ vừa ban hành Nghị định 249/2025/NĐ-CP về cơ chế, chính sách thu hút chuyên gia khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số (Nghị định 249). Đây là bước đi đột phá nhằm cụ thể hóa Luật Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo 2025, khẳng định quyết tâm xây dựng chính sách đãi ngộ toàn diện, tạo động lực giữ chân nhân tài.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ