Kết quả bỏ phiếu tín nhiệm công tâm, trung thực

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi có kết quả bỏ phiếu tín nhiệm đối với 15 chức danh do HĐND TP bầu, PV báo Kinh tế & Đô thị đã có cuộc trao đổi ngắn với ông Nguyễn Tùng Lâm, tổ đại biểu HĐND quận Đống Đa, Hiệu trưởng trường THPT dân lập Đinh Tiên Hoàng.

ông Nguyễn Tùng Lâm, Đại biểu HĐND quận Đống Đa, hiệu trưởng trường PTTH dân lập Đinh Tiên Hoàng
Ông Nguyễn Tùng Lâm,  Hiệu trưởng trường THPT dân lập Đinh Tiên Hoàng
Ông cho biết ý kiến về kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với 15 chức danh do HĐND TP bầu?

Ông Nguyễn Tùng Lâm: Tôi cho rằng, kết quả việc lấy phiếu tín nhiệm lần này thể hiện sự tập trung số phiếu, phản ánh đúng thành tích trên các mặt hoạt động của thành phố chúng ta. Mặc dù có nhiều khó khăn, nhưng với sự nỗ lực của toàn thể các cấp, ngành, trong đó có các đại biểu HĐND được lấy phiếu tín nhiệm, do đó đã làm chuyển biến nhiều mặt của đời sống, kinh tế, xã hội trên địa bàn Thủ đô. Vì thế, tôi cho rằng phiếu tín nhiệm đã phản ánh trung thực, khách quan. 

Thưa ông, tỷ lệ các đại biểu có phiếu tín nhiệm thấp ít, và có người không có phiếu tín nhiệm thấp, kết quả này nói lên điều gì?

Ông Nguyễn Tùng Lâm: Nhiều đại biểu có tỷ lệ phiếu đánh tín nhiệm thấp và tín nhiệm vừa có ít so với nhiệm kỳ trước, có chức danh không có phiếu tín nhiệm thấp, nhưng tôi vẫn cho rằng, đây là kết quả mà các đại biểu đánh giá hết sức khách quan, trung thực, công tâm.

Kết quả này cũng thể hiện sự chuyển biến của các chức danh khi thực thi nhiệm vụ của mình. Các đồng chí lấy phiếu tín nhiệm trong kỳ này đã gửi đến các đại biểu HĐND TP kết quả hoạt động công tác trong nhiệm kỳ, và kết quả hoạt động năm 2014. Trên cơ sở đó, các đại biểu HĐND tùy vào năng lực của mỗi đồng chí mà đánh giá bằng lá phiếu sát thực, hợp lý. Thực tế này cũng phản ánh tình hình kinh tế, xã hội của TP năm 2014 có những chuyển biến khích lệ. 

Đây là kết quả của các đại biểu HĐND TP cảm nhận, đánh giá tin tưởng vào năng lực của mỗi đại biểu được lấy phiếu.

Xin cám ơn ông!