Kết quả lượt trận thứ 3

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mexico đánh bại Croatia Chỉ cần thủ hòa là cầm chắc tấm vé vào vòng knock-out, thế nên Mexico nhập cuộc với tâm lý thận trọng và đá kiểu phòng ngự phản công như ở cuộc đấu với Brazil. Mặc dù thu mình chống đỡ, nhưng khi có cơ hội, Mexico cũng khiến đối phương run sợ.   Đội bóng vùng CONCACAF lên tinh thần và chơi rất hứng khởi. Còn Mexico vẫn chơi phòng ngự phản công tương đối hiệu quả. Chính vì thế, Croatia gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào cầu môn Ochoa.

Kinhtedothi - Mexico đánh bại Croatia

Chỉ cần thủ hòa là cầm chắc tấm vé vào vòng knock-out, thế nên Mexico nhập cuộc với tâm lý thận trọng và đá kiểu phòng ngự phản công như ở cuộc đấu với Brazil. Mặc dù thu mình chống đỡ, nhưng khi có cơ hội, Mexico cũng khiến đối phương run sợ. 

 Đội bóng vùng CONCACAF lên tinh thần và chơi rất hứng khởi. Còn Mexico vẫn chơi phòng ngự phản công tương đối hiệu quả. Chính vì thế, Croatia gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào cầu môn Ochoa.
Kết quả lượt trận thứ 3 - Ảnh 1
Sang hiệp 2,hai đội vẫn duy trì thế trận khá chậm rãi. Tận dụng thời điểm Croatia chùng xuống, Mexico liên tục gây sức ép về phía khung thành thủ môn Pletikosa.  Croatia cũng cần có chiến thắng, nhưng họ đang quá bế tắc trước một Mexico chơi kỹ thuật và kỷ luật.

 Marquez ghi bàn cho Mexico khai thông bế tắc trận đấu , các học trò HLV Kovac gần như suy sụp tinh thần. Thế nên họ nhanh chóng để thủng lưới thêm 2 lần nữa. Đội bóng vùng Balkan cũng rút ngắn cách biệt xuống 1-3 nhờ khoảnh khắc lóe sáng của Perisic. Thua ê chề, đoàn quân HLV Kovac đành nói lời chia tay World Cup.Trong khi đó, Mexico xứng đáng đi tiếp với tư cách nhì bảng A và sẽ chạm trán Hà Lan tại vòng knock-out.

Hà Lan hạ gục Chile

Đó là một chiến thắng vất vả, nếu xét đến việc Hà Lan phải gồng mình chống đỡ suốt ba phần tư thời gian thi đấu. Nhưng đó đồng thời là một kết quả ngọt ngào cho đội quân áo da cam, nếu nhìn vào nỗ lực, sự mạnh dạn cũng như khả năng tập trung, chớp thời cơ mà họ duy trì đến tận những phút thi đấu cuối cùng.

Hà Lan thì chủ động chọn chơi phòng ngự phản công và vẫn lấy tốc độ điện xẹt của Robben làm vũ khí chủ lực trong các màn đánh úp.  Lối đá của Chile đang tỏ ra lấn lướt. Thế nhưng đại diện Nam Mĩ cần phải sắc sảo hơn nữa trong các tình huống tấn công nếu muốn tạo được đột biến về mặt tỷ số.
Kết quả lượt trận thứ 3 - Ảnh 2
Van Gaal thực sự là chất xúc tác quan trọng làm cục diện xoay chuyển theo hướng có lợi cho Hà Lan. Ông đã thực hiện những điều chỉnh nhân sự hợp lý và chính xác đến tuyệt đối để tạo nên bước ngoặt.  

Những bàn thua liên tiếp khiến Chile say mồi, đẩy cao đội hình để tấn công và nhờ đó, cơ hội phản công cứ thế ồ ạt đến với Hà Lan. Một trong số này đã mang lại cho đội bóng châu Âu bàn ấn định thắng lợi 2-0. Chile cầm bóng vượt trội, thường xuyên trên 60%, nhưng tấn công có phần đơn điệu.Nhờ ba điểm đoạt được từ trận này, Hà Lan kết thúc vòng bảng với thành tích toàn thắng và hiên ngang bước vào vòng 16 đội với tư cách đội xếp đầu bảng B. 

Tây Ban Nha bớt muối mặt 

Đúng như dự đoán, HLV Vicente del Bosque đã có rất nhiều sự thay đổi trong đội hình Tây Ban Nha ở trận đấu này. Tuy vậy, Tây Ban Nha vẫn chơi khá chậm rãi và dường như họ không muốn đẩy nhanh nhịp độ trận đấu. 
Kết quả lượt trận thứ 3 - Ảnh 3
Tại trận đấu được coi là cuối cùng trong màu áo ĐTQG, David Villa mở tỷ số trong hiệp một, trước khi Fernando Torres và Juan Mata lần lượt lập công trong hiệp hai. Kết quả này giúp Tây Ban Nha leo lên vị trí thứ ba bảng B với ba điểm và hiệu số âm ba, đồng thời tránh cảnh phải nhận ba trận thua liên tiếp lần đầu tiên từ năm 1991.