Kết thúc cách ly y tế với Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ

Trần Thụ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi -Vào 19h tối qua 6/8, Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Nguyễn Đình Hoa đã ký quyết định kết thúc cách ly y tế với Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ. Các lực lượng như Công an, Ban Chỉ huy quân sự huyện giải phóng các chốt kiểm soát ra/vào khu cách ly Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ.

Trước đó, vào tối 31/7, do ca F0 NTL (nữ 28 tuổi, trú tại xã Phúc Lâm, huyện Mỹ Đức - là công nhân Công ty thời trang Star tại khu công nghiệp Phú Nghĩa huyện Chương Mỹ); từ các ngày 18 đến 26/7, đã đến thăm khám; lực lượng chức năng đã tạm phong tỏa Bệnh viện đa khoa Chương Mỹ từ 19h30 phút tối 30/7. 

 Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ tạm thời bị phong tỏa từ tối 31/7.

Sau khi được tạm phong tỏa, bệnh viện này chỉ đón các trường hợp cấp cứu và điều trị cho các bệnh nhân trong viện, không tiếp nhận bệnh nhân tới thăm khám mới. Qua truy vết, lực lượng chức năng xác định có 15 trường hợp F1, 69 F2 và 1501 trường hợp liên quan đến bệnh nhân NTL. UBND huyện đã ra quyết định cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà với 1.432/1.501 trường hợp. Đưa 15 F1 đi cách ly tập trung; 69 F2 và toàn bộ y các sĩ, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tạm thời ở lại viện. 

 Và đến 19h tối qua 6/8, Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Nguyễn Đình Hoa đã ký quyết định kết thúc cách ly với Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ

Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế&Đô thị sáng nay (7/8), Phó Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Hoàng Minh Hiến cho biết, qua xét nghiệm, tất cả các trường hợp F1, đều 2 lần  âm tính, nên UBND huyện quyết định thu hẹp diện phong tỏa. UBND huyện giao Phòng Y tế, Trung tâm Y tế phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ tiếp tục thực hiện các biện pháp giám sát phòng, chống dịch Covid -19 theo quy định của Bộ Y Tế. Giao giám đốc Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ căn cứ chức năng, thẩm quyền, quyết định phong tỏa, cách ly y tế với Khoa Sản.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần