Theo Tổng cục Du lịch, thông qua thống kê của 10 đơn vị doanh nghiệp tham gia nhóm khuyến mãi kích cầu du lịch nội địa, với các chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, “Mỗi chuyến đi thêm yêu Tổ quốc", 7 tháng qua các đơn vị này đã nhận đặt tour trọn gói của 68.400 khách du lịch và sử dụng vận tải qua 4 hãng hàng không đó là: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jestar và Vasco. Các điểm đến tham quan của khách chủ yếu là: Phú Quốc, Côn Đảo, Đà Lạt, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Huế, Hà Nội và Hải Phòng.
Cùng thời điểm này năm 2014, số lượng đặt tour theo chương trình khuyến mãi mới là trên 34.300 khách, số lượng khách nội địa đi du lịch theo tour khuyến mãi năm nay đã tăng 99% sơ với cùng kỳ.
Như vậy, chương trình kích cầu du lịch nội địa “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Tổng cục Du lịch phát động đã phát huy hiệu quả rõ rệt. Không chỉ tiết kiệm chi phí cho khách tham quan, mà còn đẩy mạnh hoạt động du lịch, dịch vụ trong nước.
Để tiếp tục duy trì đà tăng trưởng thu hút khách du lịch, trong những tháng cuối năm, ngành du lịch tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ du lịch, phối hợp với các sở, ngành, Hiệp hội Du lịch và các địa phương tập trung kích cầu du lịch nội địa gắn với thúc đẩy phát triển các ngành dịch vụ tại các địa phương./.
![]() Khách đặt tour trọn gói và sử dụng vận tải qua 4 hãng hàng không, tăng 99% so với cùng kỳ 2014.
|