Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Khách hàng Sơn La và Lạng Sơn nhanh chóng được cấp điện trở lại sau bão

Kinhtedothi - Hàng chục nghìn khách hàng bị ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi) tại Sơn La và Lạng Sơn đã được cấp điện trở lại an toàn, ổn định cuối ngày 9/9.

Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La) thông tin, thống kê sự cố lưới điện do ảnh hưởng bão số 3, gồm gãy đổ 16 vị trí cột điện trung thế, 33 vị trí cột hạ thế; 6 quả chống sét 35kV, 1 máy cắt 35kV... khiến hơn 28.000 khách hàng bị ảnh hưởng.

Nhờ sự nỗ lực của những người lính áo cam khắc phục sự cố do ảnh hưởng của bão số 3, dòng điện đã thắp sáng.

Tuy nhiên, đến trưa ngày 9/9 đơn vị đã cơ bản khắc phục xong, cấp điện trở lại đảm bảo an toàn, ổn định cho toàn bộ khách hàng trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng bão Yagi.

Hiện các Điện lực trực thuộc công ty đang tăng cường kiểm tra và rà soát các vị trí cột điện có nguy cơ cao sạt lở mới, để có phương án gia cố nhằm đảm bảo an toàn cho công trình, cùng với đó là tiếp tục tuyên truyền an toàn điện trong mùa mưa bão.

Trong khi đó, tính đến thời điểm 10h sáng 9/9, Công ty Điện lực Lạng Sơn (PC Lạng Sơn) đã khôi phục cấp điện trở lại đảm bảo an toàn, ổn định cho 152.696 khách hàng trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, trong các ngày từ 7 - 9/9, do ảnh hưởng hoàn lưu bão Yagi, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra giông lốc mạnh, mưa lũ trên các địa bàn huyện Lộc Bình, Đình Lập, Hữu Lũng, Chi Lăng, Tràng Định, Văn Quan, Bình Gia và TP Lạng Sơn.

Thống kê sự cố trên lưới điện do ảnh hưởng bão gồm 5 trạm biến áp phân phối bị hư hỏng, gãy và sạt lở 14 cột trung áp, 252 cột hạ áp, ngập nước khoảng 1.215 công tơ hạ áp, thiệt hại 3 trạm biến áp khách hàng và có trên 185.000 khách hàng bị mất điện.

PC Lạng Sơn đã và đang tiếp tục nỗ lực khắc phục hậu quả sau bão, hiện đã có hơn 267 vị trí cây đổ, gió cuốn vào đường dây trung áp, hư hỏng thiết bị đã được đơn vị khắc phục xong. Tuy nhiên, một số khu vực do nước lũ chia cắt các Điện lực đã chuẩn bị sẵn sàng phương án, chờ nước rút, thông đường sẽ triển khai kiểm tra và khắc phục sự cố đồng thời tiếp tục tuyên truyền nhằm đảm bảo an toàn điện trong cộng đồng, nhất là trong mùa mưa bão.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Reset lại cuộc sống: Khi một giấc ngủ sâu và ngụm trà xanh có thể chữa lành cả tâm trí

Reset lại cuộc sống: Khi một giấc ngủ sâu và ngụm trà xanh có thể chữa lành cả tâm trí

04 Nov, 03:52 PM

Kinhtedothi - Khi mệt mỏi chạm ngưỡng, Gen Z chọn du lịch không để check-in, không để săn mây — mà chỉ để… ngủ. Những chuyến xe rời thành phố mang theo đôi tai nghe, vài cuốn sách và những chai Trà Xanh Không Độ mát lạnh. Không còn là hành trình khám phá, đó là chuyến “đi xa chỉ để tắt bớt nhịp sống”, tìm lại hơi thở cân bằng giữa núi rừng và gió trời.

Dư địa mới cho doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Anh

Dư địa mới cho doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Anh

04 Nov, 02:12 PM

Kinhtedothi- Sau 4 năm thực thi, Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam – Vương quốc Anh và Bắc Ailen (UKVFTA) đã giúp kim ngạch xuất khẩu Việt Nam sang thị trường này tăng trưởng mạnh, đạt kỷ lục hơn 7,5 tỷ USD năm 2024. Tuy nhiên, theo giới chuyên gia, mức độ tận dụng ưu đãi thuế quan vẫn chưa tương xứng tiềm năng; việc nâng cấp thương hiệu và đáp ứng các tiêu chuẩn xanh, phát triển bền vững sẽ là “chìa khóa” để doanh nghiệp Việt khai thác hiệu quả hơn dư địa của UKVFTA trong giai đoạn mới.

Pi Group hợp tác chiến lược với PITALAND phân phối Đô thị số Picity

Pi Group hợp tác chiến lược với PITALAND phân phối Đô thị số Picity

31 Oct, 08:00 AM

Kinhtedothi - Tại Lễ ký kết Hợp tác Chiến lược - Kiến tạo Đô thị số Picity được tổ chức bởi Pi Group vào ngày 28/10/2025 vừa qua, PITALAND vinh dự trở thành Đối tác phân phối chiến lược, đồng hành đưa chuẩn mực “Đô thị số tiện ích 5 sao chuẩn quốc tế” đến khách hàng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ