Kinhtedothi - Trước tình trạng xe dù, bến cóc, xe khách trá hình ngày càng diễn biến phức tạp, trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Đào Việt Long khẳng định: “Hà Nội sẽ có hành động mạnh mẽ hơn nữa, không thể lùi bước trước xe dù, xe khách trá hình”.
Kinhtedothi - Việt Nam có thể củng cố tốt hơn các động lực tăng trưởng hiện hữu và khai thác tốt hơn các động lực tăng trưởng mới; tập trung vào công tác chỉ đạo, điều hành linh hoạt, đổi mới sáng tạo, hướng đến cải thiện chất lượng tăng trưởng.
Kinhtedothi - Để làm rõ tính hiệu quả và hướng đi của xe buýt Thủ đô trong thời gian tới, Kinh tế & Đô thị đã có cuộc trao đổi với chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung.
Kinhtedothi - Trung Quốc đang bước vào giai đoạn chấn hưng nền nông nghiệp lần thứ 2, trong đó định hướng nhập khẩu nông sản chất lượng cao để thúc đẩy phát triển sản xuất trong nước.
Kinhtedothi - Các địa điểm như Ga Long Biên, Ga Hà Nội, Ga Gia Lâm vốn tưởng khô cứng nhưng được thí điểm kiến trúc và sắp đặt lại không gian, thổi hổn văn hóa trên từng khoang tàu.
kinhtedothi - Trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, PGS.TS. Phạm Thế Anh, Trưởng Khoa Kinh tế học Trường Đại học Kinh tế quốc dân (NEU), cho rằng, cần tiếp tục hạ lãi suất cho vay chứ không phải giảm lãi suất huy động.
Kinhtedothi -Nâng hạng thị trường chứng khoán (TTCK) là một việc khó, nhưng việc giữ hạng lại càng khó hơn. Vì vậy, để giữ ổn định thị trường, chúng ta cần phải chú trọng nâng chất lượng, minh bạch thị trường, củng cố niềm tin nhà đầu tư.