Dự kiến, khách qua sân bay Nội Bài tăng 40% trong đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là thông tin vừa được lãnh đạo sân bay Nội Bài cho biết về dự kiến lượng hành khách qua Cảng hàng không quốc tế (HKQT) này trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay.

 Hành khách xếp hàng làm thủ tục tại Sân bay Nội Bài. (Ảnh: Quý Nguyễn).
Cảng HKQT Nội Bài hiện có 102 quầy làm thủ tục tại nhà ga quốc nội (nhà ga T1). Năng lực của nhà ga này phục vụ được 4.080 hành khách/giờ và có khả năng phục vụ tối đa 22 chuyến bay mỗi giờ.
Đại diện Cảng HKQT Nội Bài cho biết, hiện nay, khung giờ cao điểm tại nhà ga T1 vào khoảng từ 7 - 8 giờ sáng và có có 17 chuyến bay, các chuyến khác rải đều trong ngày.
Thống kê mới nhất cho thấy, ngày 28/4 Cảng HKQT Nội Bài đón tiếp trên 78.600 lượt khách với 437 chuyến nội địa đến và đi. Tuy nhiên, đây chưa phải là thời điểm đông nhất của đợt cao điểm nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay.
Theo Giám đốc Sân bay quốc tế Nội Bài Tô Tử Hà, dự kiến dịp cao điểm 30/4 và 1/5 năm nay, mỗi ngày sân bay Nội Bài có 78.000-80.000 hành khách, với trên 500 chuyến bay, gấp 30% ngày thường và 40% so với cùng kỳ 2019, trước khi bùng phát Covid-19.
Trước sự gia tăng mạnh về lượng hành khách qua sân bay, Cảng HKQT Nội Bài đã bổ sung 4 máy soi chiếu ngoài 18 máy hiện có, công suất mỗi máy 140 - 170 hành khách/giờ.
Về công tác phòng dịch, lãnh đạo Cảng HKQT Nội Bài cho hay, trước  nguy cơ Covid-19 có thể bùng phát, sân bay Nội Bài tiếp tục siết chặt công tác phòng dịch. Trước điểm kiểm tra an ninh, các hãng hàng không bố trí nhiều nhân viên kiểm tra khai báo y tế (Trước đây, công việc này do lực lượng an ninh soi chiếu làm).
Ngoài ra, Cảng HKQT Nội Bài còn huy động nhiều đoàn viên thanh niên hỗ trợ hành khách khai báo y tế tại 6 máy tính ở các sảnh, phần lớn hành khách cần hỗ trợ là người lớn tuổi, không có điện thoại thông minh.
Tất cả hành khách qua sân bay Nội Bài đều phải thực hiện nghiêm chỉnh “thông điệp 5k”. Đặc biệt, mọi người phải đeo khẩu trang liên tục trong quá trình làm thủ tục kiểm tra an ninh cũng như trong suốt chuyến bay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần