Khai giảng lớp sơ cấp nghề trồng rau an toàn cho nông dân

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 25/8, Phòng LĐTB&XH, Hội Nông dân huyện Chương Mỹ và trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Tây phối hợp tổ chức khai giảng lớp sơ cấp nghề trồng rau an toàn (RAT) tại xã Phụng Châu.

Đây là lớp dạy nghề với trình độ đào tạo sơ cấp, thời gian đào tạo 3 tháng và khi các học viên hoàn thành khóa học được cấp chứng chỉ nghề.
Toàn cảnh lễ khai giảng.
Toàn cảnh lễ khai giảng.
Theo đó, các học viên sẽ được tìm hiểu các kiến thức về khái niệm RAT, lợi ích RAT mang lại; một số quy định về sản phẩm rau sạch, những nguyên tắc trong sản xuất rau sạch, đặc điểm đất trồng rau, các loại phân bón và cách bón phân, các loại thuốc bảo vệ thực vật sử dụng trong sản xuất RAT và cách sử dụng; kỹ thuật trồng, chăm sóc sau trồng, phòng trừ sâu bệnh hại đối với một số loại rau như: Cà chua, cải bắp, dưa chuột, đậu đũa, khoai tây. Bên cạnh các môn học lý thuyết, khóa học còn giành thời gian cho học viên thực hành. Đồng thời hướng dẫn bà con tiếp cận và áp dụng các tiến bộ kỹ thuật, nhằm nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả kinh tế.

Việc tổ chức các lớp dạy nghề, trong đó có lớp dạy nghề trồng RAT cho nông dân nhằm nâng cao chất lượng các mặt hàng thực phẩm, rau xanh, hướng đến cung cấp RAT, rau sạch cho cộng đồng và phục vụ nhân dân tại địa phương, góp phần tạo việc làm và nâng cao thu nhập trên đơn vị diện tích canh tác cho người nông dân.

Trước đó, toàn huyện đã tổ chức khai giảng 3 lớp với trên 100 hội viên hội nông dân xã Lam Điền, thị trấn Chúc Sơn tham gia; tổ chức tập huấn ATTP cho 80 hộ sản xuất, sơ chế, kinh doanh trên địa bàn xã.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần