Khai giảng năm học mới theo hình thức mới đối với học sinh hệ song bằng

Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Trong số hơn 2,1 triệu học sinh (HS) Thủ đô dự lễ khai giảng năm học mới 2021 – 2022 bằng hình thức trực tuyến sáng ngày 5/9, có nhiều HS theo học Chương trình 9+. Tâm trạng của thầy trò và HS 9+ đều rất náo nức và phấn khởi khi từ hôm nay sẽ thường xuyên được gặp thầy cô và các bạn học dù trên nền tảng trực tuyến.

Thầy trò cùng đồng lòng để “mỗi ngày học sẽ là một ngày vui”
Để chuẩn bị cho lễ khai giảng trực tuyến vô cùng đặc biệt cho hơn 600 HS theo học chương trình 9+ ở 3 cấp học, trường Cao đẳng nghề (CĐN) Công nghiệp Hà Nội tổ chức các hoạt động giống khai giảng trực tiếp. Nhà trường còn thuê một màn hình led size lớn để HS và phụ huynh dự khai giảng ở nhà nhìn được rõ các hình ảnh diễn ra trong ngày đầu năm học mới...
Phát biểu của chào mừng năm học mới, Hiệu trưởng trường CĐN Công nghiệp Hà Nội Phạm Thị Hường cho biết, năm học này nhà trường vui mừng chào đón 271 tân HS K45 học song bằng trình độ Trung cấp song song với văn hóa chương trình Giáo dục thường xuyên cấp THPT.
 Hiệu trưởng trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội Phạm Thị Hường khẳng định nhà trường cam kết nỗ lực giảng dạy thật tốt, sáng tạo để mang đến cho học sinh các buổi học hay và thú vị cùng những ngọn lửa đam mê học tập.
Trải qua 2 năm tổ chức chương trình đào tạo song bằng với sự quan tâm chỉ bảo tận tình giúp đỡ của các thầy cô giáo, sự hỗ trợ nhiệt tình và động viên kịp thời của các bậc phụ huynh, nhiều HS đã đạt được thành tích cao. HS K43 đạt tỉ lệ Khá – Giỏi về Văn hóa là 51,6%, Nghề 24,3%. HS K44 đạt tỉ lệ Khá – Giỏi về Văn hóa là 46,5%, Nghề 24,8%.
Trường CĐN Công nghiệp Hà Nội luôn dùy trì tốt nề nếp dạy và học cùng nhiều giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, trong đó, đặc biệt quan tâm đến phương pháp đào tạo “lấy học sinh làm trung tâm”. Cùng với việc đầu tư cơ sở vật chất, nhà trường ngày càng mở rộng hình thức đào tạo kết hợp với DN.
Năm học mới 2021 – 2022 bắt đầu, sẽ có nhiều chông gai và thử thách, nhất là trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, HS học trực tuyến... Tuy nhiên bà Phạm Thị Hường khẳng định nhà trường cam kết nỗ lực giảng dạy thật tốt, sáng tạo để mang đến cho HS các buổi học hay và thú vị cùng những ngọn lửa đam mê học tập. Nhà trường mong muốn các em HS phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, để có được một kết quả học tập và rèn luyện thật tốt. Tất cả chúng ta cùng đồng sức đồng lòng để “mỗi ngày học sẽ là một ngày vui”.
 Học sinh trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội tham dự lễ khai giảng trực tuyến. 
Đáp lại tình cảm chân thành của Hiệu trưởng, em Dương Anh Thư – HS lớp 45VH4 thay mặt cho hơn 600 bạn học hệ đào tạo song bằng phấn khởi phát biểu: Chỉ qua mấy tuần học học online, chúng em đã cảm nhận được sự yêu thương, dìu dắt, chỉ bảo tận tình của các thầy cô giáo, sự quan tâm giúp đỡ của lãnh đạo nhà trường. Em mong các thầy cô giáo, các cấp lãnh đạo và phụ huynh sẽ luôn sát cánh cùng chúng em trên bước đường trưởng thành, những lúc chông gai.
Trái ngọt từ sự đồng hành cùng học sinh 9+
Trong lễ khai giảng hệ song bằng năm học 2021 - 2022 được tổ chức theo hình thức trực tuyến, Phó Hiệu trưởng Nguyễn Hằng Nga đã gửi lời cảm ơn các bác cha mẹ HS đã tin tưởng lựa chọn trường CĐ Điện tử - Điện lạnh Hà Nội là nơi gửi gắm con em mình trong chặng đường 3 năm học phổ thông sắp tới. “Với phương châm đào tạo Tri thức – Thành thạo – Tử tế, chúng tôi luôn xác định mục tiêu: Đào tạo ra những thế hệ học sinh, sinh viên có ước mơ, hoài bão, có tri thức tốt, có kỹ năng nghề thành thạo và cao hơn cả là trở thành con người có nhân cách, có đạo đức nghề nghiệp, là người công dân tử tế có ích cho xã hội” – bà Nguyễn Hằng Nga khẳng định.
 Phó Hiệu trưởng trường CĐ Điện tử - Điện lạnh Hà Nội Nguyễn Thị Hằng Nga cho biết, nhà trường thực hiện phương châm đào tạo Tri thức – Thành thạo – Tử tế.
Năm học 2021 – 2022 là năm học thứ tư trường CĐ Điện tử - Điện lạnh Hà Nội được Sở GD&ĐT Hà Nội giao nhiệm vụ đào tạo hệ song bằng học văn hóa THPT song song với đào tạo nghề trình độ trung cấp. Qua 4 năm thực hiện, nhà trường luôn được Sở GD&ĐT Hà Nội đánh giá cao về công tác tổ chức giảng dạy, nền nếp trong giáo dục và quản lý HS. Thể hiện rõ nhất là năm học 2020 - 2021, toàn trường có 90,2% HS xếp loại hạnh kiểm Khá, Tốt, 9,8% HS xếp loại trung bình; về học lực văn hóa có 28,4% HS xếp loại Khá, Giỏi, 63,7% HS xếp loại trung bình. Đây cũng là năm học đầu tiên nhà trường có HS khối 12 tham dự kỳ thi thi tốt nghiệp THPT với tỷ lệ đỗ 86,4%, nhiều em có tổng điểm 3 môn thuộc tổ hợp xét tuyển đại học khá cao.
 Học sinh trường CĐ Điện tử - Điện lạnh Hà Nội biểu diễn văn nghệ trong lễ khai giảng năm học mới 2021 - 2022 được nhà trường tổ chức trực tuyến. 
Theo Phó Hiệu trưởng Nguyễn Hằng Nga, 3 năm học tại trường sẽ là khoảng thời gian giúp các em trưởng thành hơn rất nhiều về nhận thức và các quan hệ xã hội. Cộng với, môi trường học tập mới, phương thức học tập thay đổi, chắc chắn sẽ khiến các em có nhiều bỡ ngỡ. Nhưng “Bất cứ khi nào, bất cứ khó khăn gì các em hãy mở lòng, chia sẻ với bạn bè, với giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn để thầy cô và nhà trường được đồng hành cùng các em vượt qua khó khăn trong quá trình học tập tại trường” – Phó Hiệu trưởng Nguyễn Hằng Nga nhắn nhủ.
 Các em học sinh theo học chương trình song bằng trình độ Trung cấp nghề và văn hóa THPT tại trường Cao đẳng Điện tử - Điện lạnh Hà Nội tham dự lễ khai giảng trực tuyến. 
Vinh dự khi được thay mặt cho các HS lớp 12B1 (khóa học 2018 – 2021) tham dự lễ khai giảng, em Nông Quốc Đạt bộc bạch: Em đến từ một miền quê rất xa Thủ đô, một mình ra Hà Nội học với bao rụt rè, bỡ ngỡ. Ba năm gắn bó dưới mái trường CĐ Điện tử - Điện lạnh Hà Nội thân yêu, em vừa được học nghề miễn phí, vừa được học văn hóa. Đặc biệt với sự dìu dắt của thầy cô, em cố gắng học tốt kiến thức văn hóa THPT, đồng thời rèn luyện tay nghề thành thạo. Kết quả điểm trung bình cả năm lớp 12 của em đạt 9,1 điểm xét tốt nghiệp THPT 8.57, điểm xét tuyển đại học 22,75 điểm.
“Mái trường CĐ Điện tử - Điện lạnh Hà Nội thân yêu này đã dành cho em biết bao điều trân quý! Em chân thành cảm ơn các thầy cô và nhà trường đã giúp em gần đạt được ước muốn sẽ mang những kiến thức và kỹ năng để về xây dựng quê hương”- Nông Quốc Đạt xúc động bày tỏ.