Khai mạc Hội nghị “An toàn giao thông Việt Nam 2014”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 27/12, Ủy ban ATGT Quốc gia đã tổ chức Hội nghị An toàn giao thông Việt Nam 2014. Hội nghị có sự tham gia chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc – Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia và Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng.

 Hội thảo có sự tham dự của gần 400 đại biểu là đại diện lãnh đạo Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ GTVT, Bộ Y tế, Bộ Tài chính, Bộ Công an và đại diện Ban ATGT 63 tỉnh, TP trực thuộc T.Ư và các chuyên gia trong lĩnh vực giao thông vận tải.
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc – Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia phát biểu khai mạc Hội nghị
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc – Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia phát biểu khai mạc Hội nghị
Theo đánh giá của các đại biểu, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, TNGT liên tục được kéo giảm trong 3 năm gần đây, năm 2012 và 2013 là 2 năm liên tiếp số người chết vì TNGT giảm xuống dưới 10.000 người. Đặc biệt, năm 2014 số người chết vì TNGT đã giảm xuống dưới 9.000 người, so với năm 2011, sau 3 năm số người chết vì TNGT đã giảm 2.399 người/năm.

Tại Hội nghị các đại biểu cùng nhau thảo luận tại 5 nội dung, chủ đề chính như: Quản lý ATGT; Hạ tầng và tổ chức giao thông; Phương tiện giao thông; Người tham gia giao thông: Ứng phó sau TNGT.

Theo ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết: “Hội nghị là diễn đàn để các nhà khoa học, các chuyên gia, nhà quản lý cùng nhau trao đổi kiến thức, kinh nghiệm; Đề xuất nhưng ý tưởng mới về lĩnh vực đảm bảo ATGT nói chung và lĩnh vực giao thông vận tải nói riêng. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để phát triển các mối quan hệ, hợp tác trong nghiên cứu vì sự phát triển chung của ngành giao thông vận tải. Những kết quả nghiên cứu sẽ được Ủy ban ATGT Quốc gia chọn lọc, sử dụng trong quá trình xây dựng các kế hoạch, chiến lược đảm bảo ATGT trong năm 2015 và những năm tiếp theo”.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc – Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị Ủy ban ATGT Quốc gia, các bộ, ngành, địa phương và các tổ chức liên quan chủ động trao đổi, làm việc và trân trọng lắng nghe ý kiến của các nhà khoa học, các chuyên gia, dù có thể có những ý kiến khác biệt quan điểm của nhà quản lý. Từ đó, chọn lọc những quan điểm, giải pháp hợp lý, những tri thức mới nhất để đưa vào chương trình hoạt động, xây dựng chính sách về đảm bảo trật tự ATGT.

Cũng theo Phó Thủ tướng, Chính phủ luôn ủng hộ, tạo cơ chế thuận lợi cho các nhà khoa học nghiên cứu những dự án, đề tài có giá trị thực tiễn để giải được những “bài toán” về quản lý ATGT đang đặt ra hiện nay, góp phần xây dựng, hoàn thiện chính sách, pháp luật về giao thông.

Cùng với đó, Phó Thủ tướng đề nghị các đại biểu tập trung thảo luận những giải pháp để đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác đảm bảo trật tự ATGT trên tất cả các lĩnh vực như: quản lý ATGT, kết cấu hạ tầng, phương tiện, người tham gia giao thông và xử lý, ứng phó sau tai nạn… Trong đó, cần quan tâm ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng hệ thống giao thông thông minh, nâng cao ý thức, xây dựng văn hóa giao thông.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần