Khai mạc Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành công nghệ sinh học - Biotechmart 2019

Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với hơn 40 đơn vị tham gia, Biotechmart 2019 là dịp giới thiệu với cộng đồng khoa học, doanh nghiệp và công chúng trong cả nước những tiến bộ, thành tựu, sản phẩm khoa học và công nghệ mới nhất trong lĩnh vực công nghệ sinh học.

Ngày 10/9, Cục thông tin khoa học và công nghệ quốc gia tổ chức Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành công nghệ sinh học (Biotechmart 2019) lần thứ 3 tại Hà Nội.
 Viện Khoa học Vật liệu (Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam) giới thiệu các sản phẩm từ công nghệ nano phòng trị bệnh ung thư. 
Đây là hoạt động trong khuôn khổ nhiệm vụ hỗ trợ xúc tiến phát triển thị trường khoa học và công nghệ, thuộc chương trình phát triển thị trường khoa học và công nghệ đến năm 2020.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Cục trưởng Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia Trần Đắc Hiến nhấn mạnh: Đây là một trong những hoạt động của Bộ Khoa học và Công nghệ để góp phần phát triển thị trường khoa học công nghệ ở Việt Nam trong bối cảnh còn không ít rào cản và khó khăn về nguồn lực của thị trường đầu tư cho hoạt động này.
 Hợp tác xã Hương Ngàn, Bắc Kạn (thuộc hội Nữ trí thức Việt Nam) giới thiệu các sản phẩm tinh dầu chanh và quýt. 
Biotechmart 2019 là dịp giới thiệu với cộng đồng khoa học, doanh nghiệp và công chúng trong cả nước những tiến bộ, thành tựu, sản phẩm khoa học và công nghệ mới nhất trong lĩnh vực công nghệ sinh học, bao gồm trong lĩnh vực y - dược, bảo vệ môi trường và các sản phẩm khoa học công nghệ khác.
Qua đó, mở ra cơ hội để các tổ chức khoa học và công nghệ doanh nghiệp giới thiệu quảng bá sản phẩm, giao lưu, tìm kiếm đối tác hợp tác sản xuất, kinh doanh, mở rộng thị trường, chuyển giao công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.
 Các sản phẩm được trưng bày, giới thiệu tại Biotechmart 2019. 
Biotechmart có gần 40 đơn vị tham gia trưng bày sản phẩm đến từ các viện nghiên cứu, trường Đại học, doanh nghiệp như: Học viện Nông nghiệp Việt Nam, trường ĐH Khoa học tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội, Viện Công nghiệp thực phẩm Bộ Công thương, Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia Bộ Y tế, Viện Thổ nhưỡng nông hoá, Viện KH Vật liệu - Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam, Viện Đo lường, Viện Nghiên cứu và phát triển ứng dụng các hợp chất thiên nhiên.
Ngoài Biotechmart 2019 còn có Hội thảo Khoa học Ứng dụng công nghệ sinh học trong phát triển nông nghiệp sạch. Hội thảo không chỉ có ý nghĩa thiết thực đối với các nhà khoa học mà còn hỗ trợ các doanh nghiệp, hội nông dân những giải pháp công nghệ để phát triển nông nghiệp sạch tại Việt Nam.
Biotechmart 2019 sẽ diễn ra trong 3 ngày từ ngày 10 đến 12/9/2019 tại Sàn giao dịch thông tin, công nghệ và thiết bị (24 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần