Hà Nội:

Khai mạc Giải bơi học sinh phổ thông thành phố năm học 2021- 2022

Nam Du
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Sáng 25/5, Sở GD&ĐT phối hợp Sở VH&TT Hà Nội tổ chức khai mạc Giải bơi học sinh phổ thông TP năm học 2021- 2022 với sự tham gia của 481 vận động viên học sinh đến từ 18 đơn vị phòng GD&ĐT và 19 trường THPT trên địa bàn TP.

Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Thế Cương tặng cờ lưu niệm cho ban tổ chức Giải bơi học sinh phổ thông TP năm học 2021- 2022
Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Thế Cương tặng cờ lưu niệm cho ban tổ chức Giải bơi học sinh phổ thông TP năm học 2021- 2022

Giải bơi của học sinh phổ thông TP Hà Nội là giải được tổ chức hằng năm của ngành Giáo dục phối hợp với ngành Văn hóa và Thể thao với quy mô cấp TP nhằm duy trì và đẩy mạnh phong trào thường xuyên tập luyện môn bơi và thực hiện công tác phổ cập bơi cho học sinh trên địa bàn, góp phần nâng cao thể lực và giáo dục toàn diện cho học sinh. Giải còn là cơ hội để học sinh TP có điều kiện nâng cao thành tích thể thao, cùng giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau, tăng cường đoàn kết trong học tập và rèn luyện thân thể; qua đó, cũng tuyển chọn các vận động viên ưu tú tham gia Giải bơi học sinh phổ thông toàn quốc năm 2022.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Lưu Hoa tặng cờ cho cácđội
Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Lưu Hoa tặng cờ  lưu niệm cho các đội

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Lưu Hoa cho biết, năm học 2021- 2022, công tác giáo dục thể chất trong các nhà trường phổ thông được xác định là một nhiệm vụ quan trọng, thông qua các hoat động của chương trình giáo dục thể chất, tổ chức thi đấu các môn thể thao ở các cấp. Việc tăng cường công tác phòng chống đuối nước và lan tỏa phong trào tập luyện môn bơi trong các trường phổ thông nhằm giáo dục toàn diện, hoàn thiện nhân cách của học sinh, giúp các em luôn khỏe mạnh về thể lực, trong sáng về phẩm chất, phát triển trí tuệ, góp phần giáo dục nếp sống văn hóa thể thao lành mạnh.

Có 481 vận động viên học sinh đến từ 18 đơn vị phòng GD&ĐT và 19 trường THPT trên địa bàn TP tham gia giải
Có 481 vận động viên học sinh đến từ 18 đơn vị phòng GD&ĐT và 19 trường THPT trên địa bàn TP tham gia giải

Để giải bơi được tổ chức thành công, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT đề nghị ban tổ chức điều hành các hoạt động của giải một cách khoa học, chặt chẽ, các trọng tài điều hành thi đấu đúng luật, đúng điều lệ, đảm bảo khách quan, vô tư, công bằng và chính xác; các vận động viên thi đấu hết mình, quyết tâm đạt thành tích cao với mục tiêu “Nhanh hơn, cao hơn, mạnh hơn”.

Các vận động viên chuẩn bị thi đấu chính thức
Các vận động viên chuẩn bị thi đấu chính thức

Ngay sau lễ khai mạc đã diễn ra các phần thi đấu chính thức của các vận động viên. Được biết, Giải bơi của học sinh phổ thông TP Hà Nội năm học 2021- 2022 được tổ chức từ ngày 25-28/5/2022.