Khai mạc Giải bóng đá các Cơ quan Báo chí toàn quốc năm 2022

Vĩnh Quân - Hải Yến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 27/8, tại sân vận động TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh đã khai mạc Giải bóng đá các Cơ quan Báo chí toàn quốc - Press Cup lần thứ VI năm 2022, với sự tham gia của 12 đội đến từ các cơ quan báo chí trên toàn quốc.

Theo đó, Press Cup 2022 áp dụng luật bóng đá FUTSAL của FIFA do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam ban hành. Mỗi hiệp đấu diễn ra 25 phút và không áp dụng một số điều luật để phù hợp với tính chất giải đấu.

Các đội bóng tham dự Press cup 2022 sẽ chia thành các bảng thi đấu vòng tròn tính điểm để chọn ra đội nhất nhì mỗi bảng vào đá tứ kết. Hai đội thắng ở tứ kết vào đá bán kết để chọn 2 đội vào chơi trận chung kết.

Khai mạc Giải bóng đá các Cơ quan Báo chí toàn quốc năm 2022. Ảnh: Hải Yến
Khai mạc Giải bóng đá các Cơ quan Báo chí toàn quốc năm 2022. Ảnh: Hải Yến

Bên cạnh việc trao giải Nhất, Nhì và Ba cho các đội có thành tích tốt nhất, Press Cup 2022 còn trao nhiều giải thưởng phụ hấp dẫn khác cho tập thể và cá nhân xuất sắc.

Chia sẻ về mùa giải mới, nhà báo Hồ Minh Chiến - Tổng Biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức giải cho biết, với mục tiêu mỗi mùa giải là một dịp giao lưu đoàn kết giữa những người làm báo, Press Cup 2022 chọn TP Cẩm Phả, nơi có nhiều danh lam, thắng cảnh, điểm du lịch làm điểm đến với mong muốn tạo ra những điều thú vị dành cho các cầu thủ tham dự giải.

Về mục tiêu của mùa giải năm nay bên cạnh yếu tố chuyên môn của giải đấu lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh và TP Cẩm Phả mong muốn thông qua Press Cup để giới thiệu nét đẹp văn hóa, du lịch, ẩm thực của địa phương đến những người làm báo và người dân cả nước.

Đặc biệt, theo truyền thống của các mùa giải trước, bên lề Press Cup, Ban tổ chức sẽ trao 50 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng và những hoàn cảnh khó khăn tại TP Cẩm Phả. Cùng với đó sẽ là chương trình tham quan danh lam thắng cảnh dành cho những người tham dự giải.

Ngay sau lễ khai mạc các trận đấu tại vòng chung kết Press Cup 2022 sẽ lần lượt diễn ra từ ngày 27 - 29/8/2022 tại sân vận động TP Cẩm Phả, là nơi đã diễn ra các trận đấu của môn bóng đá nữ SEA Games 31 vừa qua.

Dự kiến, chiều 29/8 sẽ diễn ra trận chung kết Press Cup 2022 sau đó là lễ bế trao giải và Gala mừng thành công.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần