Khai mạc giải Bóng đá trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 26/5, Giải bóng đá trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt lần thứ 16 – Cúp Tôn Hoa...

Kinhtedothi - Ngày 26/5, Giải bóng đá trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt lần thứ 16 – Cúp Tôn Hoa Sen 2015 đã chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Quân khu 7 (Thành phố Hồ Chí Minh).

Giải năm nay thu hút 8 đội bóng thuộc các mái ấm, nhà mở, làng trẻ SOS, trường giáo dưỡng… trong cả nước tham dự, được chia thành hai bảng. Bảng A gồm đội chủ nhà Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Khánh Hòa, Trường Giáo dưỡng số 4; bảng B gồm Bến Tre, Hải Phòng, Cà Mau, Gia Lai. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, chọn hai đội đứng đầu mỗi bảng vào bán kết. Tổng giá trị giải thưởng năm nay là 150 triệu đồng. Bên cạnh đó, Ban tổ chức sẽ chọn ra 10 cầu thủ xuất sắc nhất để tham quan và du đấu tại Thái Lan vào tháng 6 tới.
Khai mạc giải Bóng đá trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt - Ảnh 1
Theo ông Hoàng Dự, Tổng Biên tập báo Thể thao Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức giải, mục tiêu chính của giải là tạo sân chơi lành mạnh, mang đậm ý nghĩa nhân văn cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cơ nhỡ đang sống tại các mái ấm, nhà mở làng trẻ em SOS, các trường giáo dưỡng nhân dịp Ngày Quốc tế Thiếu nhi và Tháng hành động vì trẻ em năm 2015. Từ đó, thúc đẩy và khuyến khích các em tập luyện thể thao, rèn luyện thể chất; đồng thời tạo mối giao lưu, chia sẻ giữa các em trong tình nhân ái, đoàn kết.

Ngay sau lễ khai mạc, trận đấu đầu tiên của giải đã diễn ra hấp dẫn giữa đội chủ nhà Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Dù là đội khách nhưng với lực lượng đồng đều và thể hình tốt hơn, đội Hà Nội đã chơi khá tốt và dẫn trước 2 – 0 sau khi hiệp một kết thúc. Đầu hiệp hai, đội Thành phố Hồ Chí Minh bất ngờ có được bàn thắng, rút ngắn tỉ số xuống còn 1 - 2. Tuy nhiên ngay sau đó, đội Hà Nội đã liên tiếp tận dụng khả năng phòng thủ không tốt của đối phương, ghi thêm 4 bàn thắng, ấn định tỉ số 6 – 1. Với chiến thắng này, đội Hà Nội nổi lên là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch của giải năm nay.

Giải do báo Công an Thành phố Hồ Chí Minh, báo Thể thao Việt Nam phối hợp tổ chức, diễn ra từ ngày 26 - 30/5.