Khai mạc Hội chợ Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2023

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 20/9, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liêm tổ chức khai mạc Hội chợ Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2023.

Hội chợ thu hút khoảng 120 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt, thuộc các nhóm ngành: hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, sản phẩm làng nghề, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ, sản phẩm OCOP, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích.

Bà Trần Thị Thủy ở Khu đô thị An Bình City (234 Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm) chia sẻ, việc tổ chức Tuần hàng đã tạo cơ hội cho người tôi được tiếp cận các mặt hàng Việt Nam đặc biệt là đặc sản vùng miền chất lượng cao, giá bán phù hợp với người tiêu dùng. 

Người tiêu dùng tiếp cận hàng Việt tại Hội chợ. Ảnh:  Hoài Nam
Người tiêu dùng tiếp cận hàng Việt tại Hội chợ. Ảnh:  Hoài Nam

"Tại hội chợ, gia đình tôi đã có cơ hội tiếp cận sản phẩm nước mắm Ba Làng (Thanh Hóa), mỳ Chũ (Bắc Giang) rất chất lượng"- bác Thủy nêu ví dụ.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Đình Thắng nêu rõ: Hội chợ là hoạt động cụ thể của ngành công thương nhằm tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp, góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, thúc đẩy tăng trưởng bán lẻ và cân đối cung cầu trên địa bàn thành phố. Đồng thời thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và các chương trình, nhiệm vụ năm 2023 của Sở Công Thương Hà Nội.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam được người yêu thích. Ảnh: Hoài Nam
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam được người yêu thích. Ảnh: Hoài Nam

Thông qua hội chợ, các doanh nghiệp có thêm cơ hội giới thiệu về các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, khuyến mại, kết nối tiêu thụ, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố. Người tiêu dùng và du khách có cơ hội được tham quan, mua sắm các sản phẩm hàng Việt Nam đã được người tiêu dùng tin tưởng, bình chọn.

Người tiêu dùng mua hàng Việt tại Hội chợ. Ảnh: Hoài Nam
Người tiêu dùng mua hàng Việt tại Hội chợ. Ảnh: Hoài Nam

Để Hội chợ đạt kết quả, đáp ứng yêu cầu của thành phố, Sở Công Thương đề nghị các doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, khuyến mại hấp dẫn, bán hàng đảm bảo văn minh thương mại. Tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, nhái, kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích của các doanh nghiệp.