Khai mạc Hội chợ Nông nghiệp và Thương mại Đông Bắc

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 25/9, Hội chợ Nông nghiệp và Thương mại vùng Đông Bắc năm 2014 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ thương mại Lạng Sơn, TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn.

Với chủ đề “Nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững”, Hội chợ có quy mô trên 250 gian hàng, trong đó 29 gian hàng Trung Quốc với 29 doanh nghiệp tham gia. Hội chợ trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, các loại giống cây trồng, vật nuôi, thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y, vật tư, thiết bị máy móc phục vụ sản xuất nông nghiệp, các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, hoa cây cảnh và các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu khác.

Theo lãnh đạo Bộ NN&PTNT, vùng Đông Bắc là khu vực phát triển kinh tế năng động với mức tăng trưởng khá cao, nơi có vùng kinh tế trọng điểm miền Bắc và tam giác phát triển kinh tế phía Bắc, tập trung nhiều trung tâm kinh tế, công nghiệp, thương mại, dịch vụ, khoa học - kỹ thuật, đầu mối giao thông và giao lưu quốc tế. Tuy nhiên, sản xuất nông nghiệp của các địa phương trong vùng còn gặp nhiều khó khăn, do ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh, biến động của thị trường. Vì vậy, Hội chợ sẽ là cơ hội giao lưu, gặp gỡ giữa bà con nông dân, các doanh nghiệp với các nhà khoa học đầu ngành trong nông nghiệp. Thông qua đó, từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm và mở rộng thị trường đầu ra cho nông sản. Hội chợ diễn ra từ ngày 25 - 29/9.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần