Khai mạc Hội chợ Thương mại du lịch Quốc tế Việt - Trung 2015

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 16/12, tại Trung tâm Văn hóa Thể thao TP Móng Cái (Quảng Ninh) diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ Thương mại, du lịch quốc tế Việt - Trung (Móng Cái, Việt Nam – Đông Hưng – Trung Quốc).

Đây là kỳ Hội chợ thứ 10 được tổ chức luân phiên giữa hai nước và diễn ra từ ngày 16 – 22/12/2015.

Hội chợ bao gồm 400 gian hàng của trên 250 tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân (trong đó có 100 gian hàng của 80 DN Trung Quốc). Các mặt hàng trưng bày, giới thiệu, quảng bá tại hội chợ là các sản phẩm có thế mạnh trao đổi giữa Việt Nam và Trung Quốc như: nông, lâm, thủy sản, máy móc thiết bị, điện tử, hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ. Cùng với đó là các gian hàng giới thiệu tiềm năng, điểm đến, tuyến du lịch đặc sắc của Việt Nam và Trung Quốc.
Lễ cắt băng khai mạc Hội chợ. Ảnh: Khắc Kiên
Lễ cắt băng khai mạc Hội chợ.
Đặc biệt, tại hội chợ có 30 gian hàng OCOP (Mỗi xã, phường một sản phẩm) của 14 huyện, thị xã, thành phố giới thiệu các sản phẩm lợi thế đã và đang có thương hiệu của Quảng Ninh. Đây là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư tìm kiếm mở rộng thị trường, hướng tới phát triển toàn diện và bền vững trong thời gian tới.

Từ năm 2004 đến nay, Trung Quốc luôn là bạn hàng thương mại hàng đầu của Việt Nam. Kim ngạch thương mại song phương Việt Nam – Trung Quốc  tăng nhanh với tốc độ tăng trưởng tốc trung bình trong các năm gần đây đạt trên 20% năm và Trung Quốc luôn là đối tác thương mại lớn nhất Việt Nam với kim ngạch xuất nhập khẩu  năm 2014 đạt 58,6 tỷ USD, tăng 16,7 % so với năm 2003 và trong 9 tháng năm 2015 đạt 49,3 tỷ USD.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, Hội chợ là hoạt động quan trọng thuộc Chương trình Xúc thương mại  quốc gia do Bộ Công Thương Việt Nam và UBND tỉnh Quảng Ninh phối hợp với tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc thực hiện. Hội chợ sẽ là cơ hội để góp phần tăng cường giao lưu thương mại Việt Nam – Trung Quốc, đẩy mạnh tăng trưởng kim ngạch xuất nhập khẩu thông qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải và đại biệu hai nước tham quan các gian hàng. Ảnh Khắc Kiên
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải và đại biểu hai nước tham quan các gian hàng.
Trong khuôn khổ Hội chợ Thương mại, du lịch quốc tế Việt - Trung còn có các hoạt động: Lễ hội đường phố; Hội thảo xúc tiến thương mại, du lịch, đầu tư với chủ đề “Thúc đẩy phát triển Thương mại du lịch khu vực biên giới Hợp tác cùng thắng” và ký biên bản ghi nhớ, hợp đồng; Chương trình giao lưu hát đối trên sông biên giới; Hoạt động xe du lịch tự lái qua biên giới…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần