Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại, du lịch, văn hóa quận Bắc Từ Liêm

Kinhtedothi - Tối 26/9, tại công viên Hòa Bình (quận Bắc Từ Liêm), Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liêm tổ chức “Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa quận Bắc Từ Liêm”.

Với quy mô 100 gian hàng, hội chợ thu hút hơn 100 đơn vị, doanh nghiệp đến từ 32 tỉnh, thành phố trong cả nước và các làng nghề truyền thống trên địa bàn TP Hà Nội.

Tại hội chợ các doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng tiêu biểu, sản phẩm đặc sản địa phương, nông sản thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng, gia dụng, thủ công mỹ nghệ… cũng như quảng bá hình ảnh về văn hóa, điểm du lịch của Hà Nội và các tỉnh thành.

Các đại biểu nhấn nút khai mạc hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa quận Bắc Từ Liêm. Ảnh: Hoài Nam

Nói về lợi ích mà hội chợ mang lại cho các tỉnh thành trong công tác xúc tiến thương mại, du lịch, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh Nguyễn Huyền Anh chia sẻ: thông qua việc tham gia hội chợ ngành du lịch tỉnh Quảng Ninh có thêm cơ hội quảng bá các điểm du lịch, dịch vụ tới du khách, đồng thời kết nối trao đổi khách giữa Quảng Ninh với TP Hà Nội và các tỉnh thành khu vực phía Bắc.  

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Hữu Tuyên cho biết: đây là cơ hội tốt để giới thiệu về tiềm năng thế mạnh, sản phẩm tiêu biểu của các địa phương. Đồng thời là cầu nối giao thương cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh với người tiêu dùng, thực hiện nhiệm vụ kích cầu tiêu dùng thị trường nội địa.

Người dân tiếp cận  sản phẩm OCOP tại Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa quận Bắc Từ Liêm. Ảnh: Hòai Nam

“Các hoạt động này sẽ mang đến những trải nghiệm, dấu ấn khó quên cho người dân và du khách đến tham quan tại Hội chợ. Đồng thời hỗ trợ thiết thực, hiệu quả cho các doanh nghiệp cũng như phục vụ, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân”, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Hữu Tuyên nhấn mạnh.

Sự kiện nhằm chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, diễn ra đến hết ngày 29/9/2024.  

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chả cá Hà Nội - Di sản "sống" trong Lễ hội Ẩm thực

Chả cá Hà Nội - Di sản "sống" trong Lễ hội Ẩm thực

18 Dec, 08:10 PM

Kinhtedothi - Trong dòng chảy của ẩm thực Hà Nội, Chả cá không chỉ là một món ăn trứ danh mà còn là kết tinh của lịch sử, ký ức đô thị và kỹ nghệ ẩm thực truyền đời. Khi Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025 tôn vinh các di sản ẩm thực tiêu biểu, chả cá tiếp tục được nhìn nhận như một tài nguyên văn hóa đặc biệt, nơi giá trị lịch sử, du lịch và vai trò của nghệ nhân cùng hội tụ.

Trà sen và hành trình người trẻ làm sống lại di sản

Trà sen và hành trình người trẻ làm sống lại di sản

18 Dec, 02:27 PM

Kinhtedothi - Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025, diễn ra tới đây (từ ngày 19 đến 21/12) tại Công viên Thống Nhất là không gian tôn vinh các di sản ẩm thực Thủ đô, trong đó có nghề ướp trà sen Tây Hồ. Từ câu chuyện trà sen, hình ảnh người trẻ chủ động bước vào di sản, đánh thức giá trị truyền thống bằng tư duy công nghiệp văn hóa, đang tạo nên điểm nhấn giàu cảm hứng cho lễ hội.

Mô hình “ba nhà”: Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng mở lối để phát triển công nghiệp văn hóa Hà Nội

Mô hình “ba nhà”: Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng mở lối để phát triển công nghiệp văn hóa Hà Nội

17 Dec, 06:03 PM

Kinhtedothi - Không chỉ dừng lại ở bảo tồn hay tôn vinh giá trị truyền thống, Hà Nội đang từng bước tìm lối đi để đưa ẩm thực trở thành một ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo, có khả năng tạo ra giá trị kinh tế và sinh kế bền vững. Từ tư duy quản lý mới, mô hình hợp tác Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng đến những thử nghiệm như “phở số”, ẩm thực Thủ đô đang được đặt vào chuỗi giá trị sáng tạo theo đúng tinh thần UNESCO.

Phở Việt trên hành trình lan tỏa toàn cầu

Phở Việt trên hành trình lan tỏa toàn cầu

17 Dec, 03:12 PM

Kinhtedothi – Trong hành trình tôn vinh và lan tỏa giá trị ẩm thực Thủ đô, Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội không chỉ là không gian giới thiệu món ngon, mà còn là nơi kết nối di sản với đời sống đương đại, gắn kết cơ quan quản lý, cộng đồng và doanh nghiệp. Phở – biểu tượng ẩm thực của Hà Nội và Việt Nam ngày càng được đặt trong câu chuyện phát triển dài hơi, hướng tới quảng bá ra thế giới. Trong dòng chảy đó, sự đồng hành của doanh nghiệp được xem là một mắt xích quan trọng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ