Khai mạc Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” ngành GD&ĐT Thủ đô năm học 2022-2023

Nam Du
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Sáng 21/9, Sở GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức khai mạc Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” ngành Giáo dục Thủ đô năm học 2022-2023 với Chủ đề “Xây dựng văn hóa học đường”.

Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Thế Cương tặng Cờ lưu niệm cho đại diện các đội thi
Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Thế Cương tặng Cờ lưu niệm cho đại diện các đội thi

Hội thi góp phần tăng cường giáo dục thẩm mỹ, giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, văn hóa ứng xử trong môi trường giáo dục, đáp ứng yêu cầu giáo dục toàn diện cho học sinh phổ thông và cũng là dịp để các học sinh giao lưu, học hỏi, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các nhà trường. Thêm nữa, Hội thi giúp nâng cao đời sống tinh thần, khả năng cảm thụ văn hóa - nghệ thuật cho học sinh, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh trong các cơ sở giáo dục.

Được triển khai từ tháng 7/2022, Hội thi Giai điệu tuổi hồng đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo cùng sự ủng hộ, hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo cán bộ, giáo viên, học sinh tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP.

Một số đơn vị đã tổ chức tốt hội thi cấp cơ sở như: Phòng GD&ĐT Tây Hồ, Đan Phượng, Mê Linh, Thanh Oai, Cầu Giấy, cụm THPT Hà Đông- Hoài Đức, Thanh Xuân- Cầu Giấy, Đống Đa, Bắc- Nam Từ Liêm. Cho đến nay, các phòng GD&ĐT, các cụm trường THPT đã tổ chức xong Hội thi cấp cơ sở, qua đó lựa chọn lựa các cá nhân tài năng, các tiết mục xuất sắc để tham gia Hội thi cấp TP.

Tiết mục tại hội thi
Một tiết mục tại hội thi

Theo Ban tổ chức, Hội thi cấp TP được tổ chức với 3 thể loại (ca, múa, nhạc) và chia thành 9 khu vực, trong đó có 5 khu vực thuộc các phòng GD&ĐT và 4 khu vực thuộc cụm các trường THPT. Hội thi cấp TP được tổ chức từ 21/9, dự kiến tổng kết, trao giải vào 14/10 để lựa chọn những cá nhân xuất sắc, đại diện ngành GD&ĐT Thủ đô dự Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” toàn quốc do Bộ GD&ĐT tổ chức.

Tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Lưu Hoa đề nghị các đội tham gia Hội thi chấp hành nghiêm các nội quy, quy định của Ban Tổ chức, thực hiện đúng thể lệ Hội thi; đồng thời tin tưởng Hội thi sẽ thành công và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần