Khai mạc Lễ hội chọi trâu huyện Phúc Thọ năm 2016

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Rất đông khán giả đến xem Lễ hội chọi trâu huyện Phúc Thọ

Trong không khí vui tươi của những ngày đầu năm mới 2016, tại sân vận động Phúc Thọ, UBND Huyện Phúc Thọ đã phối hợp với báo Nông thôn Ngày nay tổ chức khai mạc vòng loại Lễ hội Chọi trâu năm 2016 với 96 ông trâu tham gia thi đấu.
Rất đông khán giả đến xem Lễ hội chọi trâu Huyện Phúc Thọ
Kinhtedothi - Rất đông khán giả đến xem Lễ hội chọi trâu huyện Phúc Thọ
Lễ hội chọi trâu năm nay thu hút đăng ký tham gia của 106 trâu đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn và các địa phương trong cả nước. So với 2 mùa lễ hội trước, số trâu chọi đăng ký tham gia năm nay đã tăng hơn. Các trâu chọi tham gia phải đảm bảo có độ tuổi từ 7 - 14 tuổi. Ngay sau Lễ khai mạc, Tổ trọng tài đã điều hành các trận đấu dưới sự cổ vũ của đông đảo khán giả.

Mục đích của Vòng loại là tuyển chọn 32 ông trâu dũng mãnh nhất, xứng đáng nhất tham dự Vòng chung kết Lễ hội chọi trâu huyện Phúc Thọ - Báo nông thôn ngày nay năm 2016, góp phần duy trì, phát triển lễ hội thành một trong những lễ hội đặc trưng của địa phương.
Trận đấu rất gay cấn giữa hai ông trâu số 72 và 83
Trận đấu rất gay cấn giữa hai  trâu số 72 và 83
Lễ hội góp phần khẳng định văn hóa tinh thần có vai trò quan trọng trong đời sống của mỗi người dân Việt Nam nói chung và huyện Phúc Thọ nói riêng. Thông qua lễ hội đã góp phần quảng bá xa hơn, rộng hơn, sâu hơn về hình ảnh mảnh đất - con người - truyền thống quê hương Phúc Thọ. Đây cùng là cơ hội để huyện Phúc Thọ tăng cường xúc tiến thương mại, đầu tư và phát triển du lịch, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện tiếp tục phát triển đi lên.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Việt Liên - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Phúc Thọ, Trưởng ban tổ chức Lễ hội cho biết: “Lễ hội chọi trâu năm nay được chuẩn bị công phu, bài bản, mở rộng quy mô về số lượng cũng như chất lượng. Lễ hội thu hút được sự hưởng ứng tham dự của các chủ trâu đến từ 9 tỉnh, thành trên mọi miền đất nước, hứa hẹn sẽ mang lại những trận đấu hấp dẫn, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người dân Phúc Thọ cũng như du khách thập phương.”
Ông Nguyễn Việt Liên cũng nhấn mạnh, Lễ hội chọi trâu năm nay được tổ chức vào đầu năm mới dương lịch 2016, không chỉ nhằm tạo ra sân chơi bổ ích, văn hóa cho các nông dân đam mê trâu chọi, mà còn giúp  người dân Phúc Thọ và du khách thập phương trong cả nước có được “món ăn khai xuân”, giúp bà con vơi bớt nhọc nhằn sau một năm lao động vất vả, cực nhọc.

Vòng loại diễn ra trong 2 ngày vào mùng 1 và 2/1/2016. Vòng chung kết sẽ diễn ra vào cuối tháng Giêng năm Bính Thân 2016.