Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Khai mạc Lễ hội Singapore đầu tiên tại Hà Nội

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm 2018, Singapore đứng thứ 12 trong các thị trường khách du lịch đến Hà Nội, với trên 80.000 lượt khách, chiếm 28% tổng số khách Singapore đến Việt Nam.

Đây là chia sẻ của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Nguyễn Đức Chung trong buổi khai mạc Lễ hội Singapore đầu tiên tại Hà Nội ngày 23/3. Sự kiện diễn ra từ 23 – 24/4 do Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam phối hợp cùng UBND TP Hà Nội và Tổng cục Du lịch Singapore tổ chức.

 Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Điều phối an ninh quốc gia Singapore, Tiêu Chí Hiền, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Nguyễn Đức Chung cắt băng khai mạc Lễ hội Singapore.

Tới dự lễ khai mạc có Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Điều phối an ninh quốc gia Singapore, Tiêu Chí Hiền, Đại sứ Singapore tại Việt Nam, Catherine Wong Siow Ping, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Nguyễn Đức Chung.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Nguyễn Đức Chung khẳng định, Singapore được biết đến là một đất nước có nền kinh tế thương mại phát triển bậc nhất châu Á, một đất nước xanh, sạch, đẹp và có nền văn hóa đa dạng với môi trường sống sạch, an toàn nhất trên thế giới. Đặc biệt, Singapore đang dần trở thành một hình mẫu quốc gia thông minh đầu tiên trên thế giới.

Năm 2018, Việt Nam lần đầu vào top 10 quốc gia có lượng khách đến Singapore cao nhất. Điều đó đã chứng tỏ sức thu hút đặc biệt của đất nước các bạn với người dân Việt Nam nói chung và người dân Hà Nội nói riêng.

Kể từ khi chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao vào ngày 01/8/1973, trải qua gần 46 năm, Singapore luôn là một trong những đối tác truyền thống, quan hệ gắn bó thân thiết với Việt Nam. Trong những năm gần đây, mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam – Singapore nói chung và giữa TP Hà Nội – Singapore nói riêng đã có những bước phát triển mạnh mẹ với nhiều dấu ấn nổi bật. Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Nguyễn Đức Chung khẳng định, mối quan hệ hợp tác đã, đang được tập trung mở rộng trên nhiều lĩnh vực như thương mại, đầu tư, du lịch, môi trường, TP thông minh.

Singapore hiện là quốc gia đứng thứ hai về vốn đầu tư đăng ký tại TP Hà Nội với trên 6 tỷ USD và 349 dự án. Đặc biệt, trong những năm gần đây, Thủ đô Hà Nội, TP Vì Hòa bình đã trở thành điểm đến thân thiện của du khách Quốc tế, trong đó có Singapore. Theo đó, năm 2018, Singapore đứng thứ 12 trong các thị trường khách du lịch đến Hà Nội, đạt trên 80.000 lượt khách, chiếm 28% tổng số khách Singapore đến Việt Nam. Chúng tôi luôn tin tưởng rằng, với sự trọng thị, tình cảm gần gũi và hiếu khách, các bạn Sigapore sẽ có những khám phá, trải nghiệm tuyệt vời tại Việt Nam nói chung, Thủ đô Hà Nội nói riêng.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Nguyễn Đức Chung khẳng định, lễ hội được tổ chức với quy mô lớn lần đầu tiên tại Việt Nam và Thủ đô Hà Nội hứa hẹn sẽ mang đến cho người dân Thủ đô và du khách những trải nghiệm thú vị về văn hóa, các nét truyền thống đặc trưng của Singapore thông qua chuỗi hoạt động phong phú, đa dạng từ biểu diễn thời trang, nghệ thuật sắp đặt, âm nhạc và cơ hội thưởng thức các món ăn đường phố đặc sắc của Singapore đã được chứng nhận Sao Michellin quốc tế.

Những ngày “Lễ hội Singapore” dù ngắn nhưng ấn tượng về một quốc đảo xinh đẹp với những giá trị về văn hóa, ẩm thực và tình cảm mến khách của các bạn sẽ tiếp tục ghi dấu ấn đậm nét trong mắt người dân Việt Nam nói chung, thủ đô Hà Nội nói riêng cũng như bè bạn quốc tế.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Nguyễn Đức Chung khẳng định, TP sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Đại sứ quán Singapore, Tổng Cục du lịch Singapore để sự kiện Lễ hội Singapore trở thành một hoạt động thường niên tiêu biểu, điểm đến Singapore trong lòng Hà Nội - minh chứng sinh động cho sự hợp tác hiệu quả giữa hai bên.

Phát biểu tại buổi khai mạc, Đại sứ Singapore tại Việt Nam Catherine Wong Siow Ping cho rằng, lễ hội là cơ hội tuyệt vời để mở rộng giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Singapore, cũng như thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau và tăng cường đẩy mạnh mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai nước.

“Thông qua lễ hội lần này, chúng tôi hy vọng sẽ mang Singapore đến gần hơn với người dân Thủ đô và giúp những người bạn Việt Nam hiểu hơn về các trải nghiệm độc đáo chỉ có thể tìm thấy tại Singapore”, bà Catherine Wong chia sẻ.

Đặc biệt, lễ hội chính là một phần trong nỗ lực mang hình ảnh Đảo quốc Sư tử đến gần hơn với người dân Thủ đô qua thông điệp truyền thông “Singapore – Nơi đam mê khơi mở tiềm năng”. Chia sẻ về thương hiệu truyền thông “Singapore – Nơi đam mê khơi mở tiềm năng”, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Singapore, Keith Tan khẳng định, lễ hội lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội là một trong những hoạt động trọng tâm của chiến dịch quảng bá Thương hiệu Truyền thông Singpore – Nơi đam mê khơi mở tiềm năng”. Thông qua lễ hội, du khách có thể cảm nhận một Singapore đầy đam mê từ nghệ thuât, âm nhạc, ẩm thực, giao lưu cùng nghệ sĩ…

Trong hai ngày lễ hội, người dân Thủ đô và du khách quốc tế có cơ hội được hiểu thêm về nền văn hóa đặc sắc và trải nghiệm du lịch độc đáo của Đảo quốc Sư tử, thông qua các tác phẩm nghệ thuật sáng tạo, những màn trình diễn ấn tượng, chiếu phim ngoài trời, ẩm thực đường phố đặc sắc, địa điểm tham quan đặc trưng, khu trưng bày thời trang, trải nghiệm âm nhạc…

 Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.
 Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Điều phối an ninh quốc gia Singapore Tiêu Chí Hiền, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Nguyễn Đức Chung đi thăm các gian hàng tại lễ hội.
 Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Điều phối an ninh quốc gia Singapore Tiêu Chí Hiền, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trải nghiệm tại các gian hàng.
 Người dân check in tại các biểu tượng điểm đến nổi tiếng ở Singapore.
 Người dân Hà Nội xếp hàng trải nghiệm dịch vụ hàng không của Singapore.
 Singapore Airlines - hãng hàng không lớn của Đảo quốc Sư tử.
 Các quầy trải nghiệm văn hóa Singapore.