Khai mạc Liên hoan Du lịch Làng nghề truyền thống Hà Nội 2014

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 9/10, Sở VHTT&DL Hà Nội tổ chức lễ khai mạc Liên hoan Du lịch Làng nghề truyền thống Hà Nội lần thứ 2 năm 2014.

Tới dự buổi lễ có Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Công Soái, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh, Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Lê Văn Hoạt.
Các đại biểu tham quan khu gian hàng của các làng nghề truyền thống ngay sau lễ khai mạc.
Các đại biểu tham quan khu gian hàng của các làng nghề truyền thống ngay sau lễ khai mạc.
Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh cho biết, TP Hà Nội hiện có hơn 1000 làng có nghề, trong đó có 300 làng được công nhận là làng nghề truyền thống, chiếm 47/52 nghề của toàn quốc với nhiều địa danh nổi tiếng có các sản phẩm nghề thủ công độc đáo, hấp dẫn du khách. Những năm gần đây, được sự hỗ trợ của các bộ, ban, ngành, cũng như sự năng động của địa phương và doanh nghiệp, ngành du lịch Thủ đô Hà Nội có nhiều khởi sắc.

Năm 2013, Thủ đô đã đón trên 2,5 triệu lượt khách quốc tế, gần 14 triệu lượt khách nội địa. 9 tháng đầu năm 2014, mặc dù kinh tế còn nhiều khó khăn, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội vẫn đạt trên 2 triệu lượt khách, tăng 15%; khách nội địa đạt 12 triệu lượt, tăng 7%. Kết quả này có sự đóng góp đáng kể của du lịch làng nghề Hà Nội với các thương hiệu nổi tiếng như Lụa Vạn Phúc, gốm sứ Bát Tràng, Mây tre đan Phú Vinh… Đó thực sự là bước phát triển đáng khích lệ.
Ngay từ ngày đầu, Liên hoan đã thu hút được đông đảo người dân Thủ đô tới tham quan và mua sắm.

Khai mạc Liên hoan Du lịch Làng nghề truyền thống Hà Nội 2014 - Ảnh 1
Ngay từ ngày đầu, Liên hoan đã thu hút được đông đảo người dân Thủ đô tới tham quan và mua sắm.
Tuy vậy, du lịch làng nghề truyền thống Thủ đô vẫn chưa thực sự tương xứng với tiềm năng hiện có, chưa hình thành được những sản phẩm độc đáo hấp dẫn với du khách. Chính vì lẽ đó, việc tiếp tục phát triển, quảng bá sản phẩm du lịch làng nghề thông qua các cuộc triển lãm, hội chợ các chương trình phát triển làng nghề truyền thống là việc làm thường xuyên, là động lực thúc đẩy du lịch và làng nghề cùng phát triển.

Tiếp nối thành công của Liên hoan Du lịch làng nghề 2013, năm nay Liên hoan được tổ chức với quy mô lớn và có nhiều nét mới
đã thu hút sự tham gia của 366 gian hàng, 194 đơn vị, trong đó có 42 làng nghề truyền thống Hà Nội tiêu biểu, 54 gian hàng đại diện của 22 tỉnh, thành ph trên cả nước, 14 doanh nghiệp và tổ chức du lịch, 15 đơn vị âm thực. Nét đặc biệt của Liên hoan năm nay là có sự tham gia của các bạn Hàn Quốc và Malaysia với 15 gian hàng ẩm thực của Hàn Quốc và 4 gian hàng của Cục xúc tiến Du lịch Malaysia với nhiều hoạt động thao diễn nghề và trò chơi dân gian hấp dẫn.

Kéo dài đến hết ngày 12/10, các hoạt động triển lãm tại gian hàng; hoạt động thao diễn tại gian hàng làng nghề; các trò chơi dân gian; khu ẩm thực Hàn Quốc và Việt Nam sẽ xuyên suốt tất cả các ngày diễn ra Liên hoan.