Khai mạc triểm lãm tranh “Hoa và Mặt trời lần 2”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tiếp nối sự thành công của Triển lãm lần thứ nhất, sáng nay (1/6), tại Bảo tàng Mỹ Thuật Việt Nam đã khai mạc Triển lãm tranh “Hoa và Mặt trời lần thứ 2” do CLB Hoa và Mặt Trời tổ chức.

Ban tổ chức cắt băng khai mạc triển lãm.
Ban tổ chức cắt băng khai mạc triển lãm.
Họa sĩ Quỳnh Mây - Chủ nhiệm CLB Hoa và Mặt Trời cho biết: “Triển lãm nhằm mục đích để chào mừng ngày quốc tế thiếu nhi 1/6, đây là cơ hội cho các mẹ, các bé yêu hội họa có cơ hội chiêm ngưỡng các bức tranh của các họa sĩ nhỏ tuổi. Hơn thế nữa đây cũng là hoạt động  vô cùng ý nghĩa để quyên góp, hỗ trợ cho hoạt động từ thiện “cơm có thịt””.
Khai mạc triểm lãm tranh “Hoa và Mặt trời lần 2” - Ảnh 1
Triễn lãm lần này, có 80 bức tranh của 27 họa sĩ nhí, trong đó có 2 bức tranh của họa sĩ Quỳnh Mây. Ngoài ra, triển lãm sẽ đấu giá hơn 100 bức tranh dành tặng cho tổ chức “cơm có thịt”. Số tiền từ việc bán đấu giá các bức tranh sẽ hoàn toàn ủng hộ và quyên góp vào tổ chức để giúp các trẻ em khó khăn, vùng sâu vùng xa. Mỗi bức tranh của các em nhỏ đều mang những thông điệp, ý nghĩa và nội dung khác nhau nhưng đều mang trong đó sự ngộ nghĩnh, hồn nhiên, vui tươi của trẻ thơ.
Một bè gái được mẹ đưa đi xem triển lãm.
Một bé gái được mẹ đưa đi xem triển lãm.
Còn em Vũ Phú Tuấn chia sẻ: “Em vui và hạnh phúc khi mọi người xem tranh của mình vẽ. Tới đây, chúng em có thể chia sẻ với nhau được niềm đam mê hội họa. Qua đây em thấy mình vừa làm được một việc tốt khi vẽ tranh để làm từ thiện”.

Triễn lãm sẽ kéo dài từ nay đến hết ngày 5/6.