Khai mạc Triển lãm quốc tế Hàng hải Vietship 2014

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Triển lãm được tổ chức trong thời điểm ngành công nghiệp đóng tàu và hàng hải nói chung, Việt Nam nói riêng đã và đang trải qua cuộc khủng hoảng đầy khó khăn và thử thách.

Ngày 26/2, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã tới dự và cắt băng khai mạc Triển lãm quốc tế về công nghệ đóng tàu, hàng hải và vận tải biển (Vietship 2014) tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.

Đơn vị tổ chức - Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy (SBIC) cho biết, tiếp theo sự thành công của 6 lần triển lãm trước, triển lãm Vietship 2014 có sự tham gia của 115 đối tác với các ngành nghề như đóng tàu, vận tải biển, kinh doanh cảng, logistic, thiết kế, sản xuất và cung cấp vật tư thiết bị, đăng kiểm, đào tạo... đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Mỹ, Nga, Australia, Hà Lan, Pháp, Na Uy, Đức, Singapore, Ba Lan… và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp hàng hải và đóng tàu trong nước.
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tham quan các gian hàng tại Triển lãm. Ảnh: VGP/Nguyên Linh
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tham quan các gian hàng tại Triển lãm. Ảnh: VGP/Nguyên Linh
Theo Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, các triển lãm Vietship đang chứng tỏ thương hiệu nổi bật được giới đóng tàu và hàng hải quốc tế biết đến và ủng hộ trong nhiều năm qua và hy vọng các DN, thông qua Triển lãm 2014, sẽ giới thiệu và bán được nhiều hơn nữa các sản phẩm, dịch vụ của mình, tìm kiếm được nhiều đối tác mới để phát triển hợp tác tại Việt Nam.

Diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Triển lãm được tổ chức trong thời điểm ngành công nghiệp đóng tàu và hàng hải nói chung, Việt Nam nói riêng đã và đang trải qua cuộc khủng hoảng đầy khó khăn và thử thách.

Tuy nhiên, với việc thu hút gần 200 gian trưng bày, Vietship 2014 khá sôi động với ý nghĩa một sân chơi quốc tế, mở rộng kênh thông tin, xúc tiến các dự án hợp tác đầu tư, trao đổi công nghệ cũng như phát triển thương mại cho các doanh nghiệp trong ngành Hàng hải, đặc biệt là các doanh nghiệp Việt Nam.

Trong thời gian diễn ra Triển lãm, các hoạt động như trao giải thưởng cho các sản phẩm và dịch vụ đạt chất lượng vượt trội, các gian hàng đẹp cũng được tổ chức.

Ban Tổ chức cũng sẽ tổ chức Hội thảo quốc tế chuyên ngành với chủ đề “Công nghiệp đóng tàu Việt Nam: Giai đoạn phát triển mới” cùng nhiều lễ kí kết thỏa thuận và hợp đồng kinh tế nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp tìm kiếm và khẳng định kết quả của việc xúc tiến thị trường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần