Triển lãm thủy sản quốc tế (Vietfish) lần thứ 25 do Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) tổ chức tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP Hồ Chí Minh.
Sự kiện đã thu hút hơn 280 đơn vị triển lãm và 496 gian hàng đến từ Việt Nam và 15 quốc gia.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến cho biết, hiện nay Việt Nam đã có hàng trăm sản phẩm thủy sản xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới. Trong đó, thủy sản đông lạnh, tươi sống, hàng đóng hộp, đồ khô, nước mắm được xem là những mặt hàng xuất khẩu chủ lực.
"Thông qua triển lãm này không chỉ tạo điều kiện xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp ngành thủy sản mà còn khẳng định chất lượng, vị thế của thủy sản Việt Nam trên trường quốc tế" - ông Tiến cho biết.
Sau nhiều lần tổ chức, Triển lãm Vietfish được xem là sự kiện tiên phong dẫn dắt xu hướng, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thủy sản kết nối, tìm hiểu, thúc đẩy giao thương trong ngành, tạo ra những kết nối giá trị bền vững. Từ đó, doanh nghiệp có cơ hội đẩy mạnh thị trường trong và ngoài nước, tìm kiếm thêm các đối tác, nhà cung ứng, dịch vụ, sản phẩm cũng như cập nhật thành tựu, nghiên cứu mới nhất của từng khâu trong ngành.
Cũng tại Triển lãm Vietfish lần thứ 25 cũng diễn ra nhiều hoạt động giao thương, ký kết hợp đồng mua bán, cung ứng sản phẩm thủy sản, và hợp tác chiến lược trong lĩnh vực nuôi trồng, chế biến thủy sản.
Đến với triển lãm lần này, khách tham quan còn được trải nghiệm những màn trình diễn ẩm thực đẹp mắt, hấp dẫn của các đầu bếp chuyên nghiệp tại Khu vực “Cooking show - thử món ngon seafood”.
Chủ đề của triển lãm Vietfish lần thứ 25 là "Thủy sản xuất khẩu cho người Việt" nhằm đem đến tham vọng đem những sản phẩm xuất khẩu đi khắp thế giới quay lại tiếp cận thị trường trong nước, góp phần vào sự tăng trưởng nhanh chóng ngành F&B đầy tiềm năng của Việt Nam.
Triển lãm Vietfish lần thứ 25 hứa hẹn sẽ là một kênh quảng bá hiệu quả, góp thêm nhiều lựa chọn thực phẩm dinh dưỡng, tiện lợi cho bữa cơm gia đình Việt, đáp ứng nhu cầu ẩm thực đa dạng của thế hệ trẻ Việt Nam.