“Việt Nam - Con đường hội nhập quốc tế”

Thu Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là chủ đề của cuộc Triển lãm sách, ảnh, tư liệu khai mạc sáng 16/12 do Bộ TT&TT phối hợp với các ban, ngành tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam, Hà Nội.

Hoạt động này nhằm triển khai quyết định số 1615/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành kế hoạch thông tin, tuyên truyền các sự kiện hội nhập quốc tế nổi bật năm 2015 - 2016.
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.
Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo, Việt Nam đang bước vào giai đoạn hội nhập quốc tế sâu sắc và toàn diện hơn bao giờ hết. Thứ trưởng đánh giá cao Ban tổ chức đã có sáng kiến thông tin, tuyên truyền một cách đồng bộ, có trọng tâm, đa dạng về phương thức, phù hợp với từng nhóm đối tượng nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả.
“Đây cũng là cơ hội quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam, những thành tựu của công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế của Việt Nam đến với cộng đồng trong nước và quốc tế để người dân có thể hiểu hơn về các giá trị và lợi ích của Chính phủ, doanh nghiệp và người dân khi hội nhập quốc tế trong bối cảnh hiện nay…”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Triển lãm “Việt Nam - Con đường hội nhập quốc tế” với hàng trăm bức ảnh và hàng ngàn cuốn sách sẽ mang tới cho người xem cái nhìn khái quát về con đường hội nhập của Việt Nam theo các chủ đề khác nhau. Với 3 nhóm trưng bày: Việt Nam và Hiệp hội các quốc gia ASEAN; Việt Nam hội nhập với khu vực và thế giới; Việt Nam hội nhập với các tổ chức quốc tế và khu vực ( APEC, ASEM, WTO, UNESCO...), Triển lãm đưa tới cái nhìn khái quát về con đường hội nhập quốc tế của Việt Nam qua từng giai đoạn, những thành tựu đạt được về mọi mặt: kinh tế, quân sự, văn hóa, xã hội… Triển lãm diễn ra đến hết ngày 18/12.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần