Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Khai mạc "Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập"

Kinhtedothi - Sáng 10/11, Sở Công Thương Hà Nội và hệ thống siêu thị MM Mega Market Việt Nam tổ chức “Tuần hàng OCOP – Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập”.

“Tuần hàng OCOP – Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập”  thu hút 70 gian hàng đến từ các tỉnh, thành như: Hà Giang, Lào Cai, Sơn La, Phú Yên,…trưng bầy, giới thiệu sản phẩm nông, lâm, thủy sản, sản phẩm làng nghề, sản phẩm thương mại đặc trưng, thực phẩm an toàn, hữu cơ, hàng tiêu dùng chất lượng cao... Riêng các quận, huyện trên địa bàn Hà Nội giới thiệu đến người tiêu dùng sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản chất lượng, giá cả phù hợp.

Người tiêu dùng mua sàn phẩm OCOP tại lễ khai mạc.Ảnh: Hoài Nam

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp cho biết, TP Hà Nội đang tiếp tục dẫn đầu về số lượng sản phẩm OCOP, với trên 1.649 sản phẩm của 426 doanh nghiệp, đơn vị, trong đó ngành thực phẩm chiếm 65%. “Tuần hàng OCOP- sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” có ý nghĩa thiết thực trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và các tỉnh, thành quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Bên cạnh đó, giúp người tiêu dùng Thủ đô nhận biết, có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý. Quan trọng hơn cả doanh nghiệp, hợp tác xã có cơ hội đưa sản phẩm vào hệ thống MM Mega Market tiêu thụ, đồng thời nắm rõ những  quy định sản phẩm của hệ thống phân phối, từ đó điều chỉnh về bao gói, quy cách… phù hợp.

MM Mega Market ký kết hợp tác tiêu thụ sản phẩm OCOP với các doanh nghiệp trong lễ khai mạc. Ảnh: Hoài Nam

Về phía doanh nghiệp bán lẻ, Giám đốc điều hành MM Mega Market Thăng Long Nguyễn Đức Toàn cho biết, năm nay, siêu thị MM Mega Market Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình thúc đẩy, đưa sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập. Sự kiện này cũng mở ra nhiều cơ hội hợp tác hơn giữa MM Mega Market Việt Nam với các doanh nghiệp OCOP uy tín của các tỉnh, thành phố. Từ đó, không chỉ quảng bá, đưa nông sản Việt đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước mà còn vươn tới các nước trong khu vực thông qua mạng lưới phân phối rộng khắp của Tập đoàn tại Thái Lan và các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Người tiêu dùng mua sàn phẩm OCOP tại lễ khai mạc.Ảnh: Hoài Nam

Tại sự kiện, Sở Công Thương Hà Nội cùng MM Mega Market Việt Nam ký kết Biên bản ghi nhớ về hỗ trợ đẩy mạnh quảng bá, kết nối tiêu thụ cho sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản của Hà Nội và các tỉnh, thành phố vào hệ thống MM Mega Market. Ngoài ra, MM Mega Market đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 25 nhà cung cấp sản phẩm OCOP đưa các sản phẩm vào kênh phân phối của hệ thống siêu thị MM Mega Market trong thời gian tới.

 “Tuần hàng OCOP- sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” sẽ diễn ra từ 10-13/11.

Huyện Thường Tín có 2 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

Huyện Thường Tín có 2 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đồng bộ giải pháp phân cấp, phân quyền trong lĩnh vực Công Thương

Đồng bộ giải pháp phân cấp, phân quyền trong lĩnh vực Công Thương

08 Nov, 12:56 AM

Kinhtedothi - Sau gần 4 tháng triển khai, việc thực hiện phân cấp, phân quyền và phân định thẩm quyền trong lĩnh vực Công Thương đã đạt được những kết quả bước đầu tích cực, mang lại chuyển biến thực chất trong công tác quản lý. Tuy nhiên, quá trình thực hiện vẫn còn bộc lộ một số hạn chế, đòi hỏi tiếp tục được rà soát, điều chỉnh để nâng cao hiệu quả trong thời gian tới.

Bão số 13 gây thiệt hại hơn 7.000 tỷ đồng

Bão số 13 gây thiệt hại hơn 7.000 tỷ đồng

07 Nov, 06:54 PM

Kinhtedothi - Dù suy yếu nhanh khi vào đất liền nhưng bão số 13 vẫn gây mưa to, gió lớn nhiều ngày trước đó, để lại hậu quả nặng nề về người và tài sản của Nhân dân nhiều tỉnh thành.

Mở ra lối đi cho nông sản Việt

Mở ra lối đi cho nông sản Việt

07 Nov, 06:52 PM

Kinhtedothi - Ngày 7/11, trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế Vietfood & Beverage and ProPack Vietnam 2025, hội thảo “Từ Nông trại đến Bàn ăn - Chuỗi giá trị mới cho Nông sản Việt” đã diễn ra thành công tốt đẹp, thu hút sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp, chuyên gia và các nhà quản lý trong lĩnh vực nông nghiệp, F&B, logistics và công nghệ.

An Giang: đón gần 21,4 triệu lượt khách du lịch, tăng 21,7% so với cùng kỳ

An Giang: đón gần 21,4 triệu lượt khách du lịch, tăng 21,7% so với cùng kỳ

07 Nov, 12:51 PM

Kinhtedothi – Sáng 7/11, tỉnh An Giang tổ chức Giao ban báo chí định kỳ. Thông tin tại buổi họp báo cho biết: kinh tế của tỉnh trong 10 tháng 2025 tiếp tục phát triển; hầu hết các ngành, lĩnh vực và hoạt động sản xuất kinh doanh tiếp tục phát triển ổn định. Thu ngân sách10 tháng 2025 ước đạt 20.179,8 tỷ đồng, đạt 80,24% dự toán.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ