Khai mạc Tuần Văn hóa Venezuela tại Việt Nam

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngoài địa điểm Hà Nội, chương trình biểu diễn của đoàn nghệ sỹ Venezuela sẽ được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động Việt Nhật, Quảng Ninh vào ngày 9/7 và Nhà hát Lớn Hải Phòng vào ngày 11/7.

 Khai mạc Tuần Văn hóa Venezuela tại Việt Nam - Ảnh 1
Tối 5/7, tại Hà Nội diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật khai mạc Tuần Văn hóa Venezuela tại Việt Nam. Chương trình do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Đại sứ quán nước Cộng hòa Bolivar Venezuela tại Việt Nam tổ chức.

Đoàn nghệ sỹ Venezuela gồm 6 thành viên của nhóm nhạc “Carota, Nema và Taja” được thành lập vào năm 1981. Với hơn 30 năm kinh nghiệm, nhóm có một vị trí lớn trong nền âm nhạc Venezuela. Các bài hát của nhóm đều có âm điệu dân gian, giữ gìn những phong tục truyền thống, tinh thần đoàn kết, nội dung chính trị với những ca từ chống đế quốc và ca ngợi tinh thần đoàn kết với các dân tộc trong cuộc đấu tranh tự do, thể hiện tình yêu lao động và cuộc sống.

Ông Jorge Rondon Uzcategui, Đại sứ Venezuela cho biết: “Tên của ban nhạc có ý nghĩa đặc biệt đó là những món ăn truyền thống và tuyệt vời của Venezuela là: đậu đen, trứng và chuối. Tên ban nhạc được đặt tình cờ bởi các khán giả. Ban nhạc Carota, Nema và Taja được thành lập vào ngày 3/3/1981 lại bang Lara - cái nôi âm nhạc của Venezuela. Ca từ của các bài hát có sức nổi bật riêng vì luôn chú trọng đến yếu tố tích cực của nhân loại”.

Ngoài địa điểm Hà Nội, chương trình biểu diễn của đoàn nghệ sỹ Venezuela sẽ được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động Việt Nhật, Quảng Ninh vào ngày 9/7 và Nhà hát Lớn Hải Phòng vào ngày 11/7.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần