Khai thác đường bay TP.HCM - Quy Nhơn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 1/2, tại Cảng hàng không Phù Cát (Bình Định), Hãng hàng không Jetstar Pacific đã tổ chức khai trương đường bay giá rẻ TP.HCM - Quy Nhơn và ngược lại.

Bắt đầu từ ngày 1/2, đường bay TP.HCM - Quy Nhơn và ngược lại được Jetstar Pacific khai thác hàng ngày với giờ bay: xuất phát tại TP.HCM lúc 10h05, đến sân bay Phù Cát lúc 11h15; chiều ngược lại xuất phát tại sân bay Phù Cát lúc 11h50, đến TP.HCM lúc 12h55, bằng máy bay Airbus A320.

 
Hành khách đi chuyến bay TP. Hồ Chí Minh - Quy Nhơn của Jetstar Pacific xuống sân bay Phù Cát.
Hành khách đi chuyến bay TP. Hồ Chí Minh - Quy Nhơn của Jetstar Pacific xuống sân bay Phù Cát.
Ông Lê Hồng Hà - Tổng Giám đốc Jetstar Pacific cho biết, việc mở đường bay này mang lại thêm lựa chọn, tăng cơ hội đi lại cho người dân với giá vé rẻ hợp lý. Trong giai đoạn đầu khai thác, Jetstar Pacific thực hiện mỗi ngày 1 chuyến khứ hồi giữa TP.HCM - Quy Nhơn.

Kế hoạch tăng chuyến cũng đang được Hãng chuẩn bị để triển khai thời gian tới theo thực tế nhu cầu thị trường.

“Các tuyến bay mới của Jetstar Pacific sẽ giúp cho cộng đồng đi du lịch, thăm người thân và giao thương kinh tế thêm thuận lợi. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển thị trường bằng giá vé rẻ mỗi ngày, các đợt khuyến mại thực hiện thường xuyên để mang lại cho người dân nhiều cơ hội tiếp cận với phương tiện vận tải nhanh, an toàn.” - ông Hà nói.
 
Hỗ trợ 10 tỷ đồng cho VietJet Air mở đường bay TP.HCM - Chu Lai
Sáng hôm nay (1/2), Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Phước Thanh cho biết, lãnh đạo hai tỉnh Quảng Ngãi và Quảng Nam đã làm việc với Công ty Cổ phần Hàng không VietJet Air về việc xúc tiến mở đường bay TP.Hồ Chí Minh - Chu Lai và ngược lại.

Dự kiến sau khi mở đường bay, VietJet Air sẽ tổ chức khai thác với số lượng 4 chuyến/tuần, mức giá vé khoảng từ 20 - 50USD/vé/hành khách (tương đương khoảng 400.000 đồng đến 1 triệu đồng).

Ông Thanh khẳng định: Việc mở đường bay mới này giúp hành khách có thêm lựa chọn trong đi lại, tạo thuận lợi trong thu hút đầu tư vào 2 tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai tỉnh Quảng Ngãi và Quảng Nam đã ký cam kết huy động các nguồn lực để hỗ trợ VietJet Air trong thời gian một năm đầu mở đường bay. Nguồn kinh phí hỗ trợ 10 tỷ đồng trong 12 tháng đầu khai thác đường bay mới và chương trình hỗ trợ về truyền thông.

Đây là hãng hàng không nội địa thứ 2 mở tuyến đến Chu Lai.