Khai trương điểm giới thiệu hệ sinh thái Báo Kinh tế & Đô thị tại nhà ga Cát Linh
Tới tham dự buổi lễ có ông Phạm Thanh Học - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy, ông Nguyễn Việt Hùng – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội; ông Kiều Thanh Hùng - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Hà Nội; ông Vũ Hồng Trường - Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội, và lãnh đạo các cơ quan báo chí của Hà Nội.

Đây là một sự kiện nằm trong chuỗi sự kiện quan trọng được Báo Kinh tế & Đô thị tổ chức, nhằm kỷ niệm 98 năm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023).

Sau một thời gian ngắn triển khai, với sự phối hợp tích cực của Hanoi Metro, sự hỗ trợ nhiệt thành của Công ty Hexa media, việc ra mắt điểm giới thiệu hệ sinh thái Báo Kinh tế & Đô thị tại sảnh tầng 1 – Ga Cát Linh không chỉ giới thiệu sản phẩm của Báo Kinh tế & Đô thị trên hệ sinh thái mà còn tạo điểm nhấn ấn tượng cho du khách khi tham gia hành trình của Hanoi Metro, đồng thời tiếp nhận thông tin mới về văn hóa truyền thống của Thủ đô ngàn năm văn hiến, lan tỏa ý thức văn hóa tham gia giao thông của mỗi người dân.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Nguyễn Thành Lợi – Tổng Biên tập Báo Kinh tế và Đô thị cho biết: “Hôm nay, Báo Kinh tế và Đô thị phối với Hanoi Metro khánh thành điểm giới thiệu hệ sinh thái Báo Kinh tế và Đô thị với tinh thần tạo quảng bá hình ảnh, nét đẹp của Thủ đô Hà Nội đến với đông đảo người dân khi tham gia các chuyến tàu diện đường sắt Cát Linh. Qua đây sẽ hiểu hơn về sự cần thiết của hệ thống giao thông hiện đại góp phần tạo thuận lợi cho mọi tầng lớp nhân dân cũng như sự phát triển của một Thủ đô hiện đại và văn minh”.

Thông tin về vận tải hành khách của Hanoi Metro, ông Vũ Hồng Trường - Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cho biết, ngày 6/11/2021, tuyến ĐSĐT đầu tiên của Hà Nội cũng như cả nước, số 2A, Cát Linh - Hà Đông được chính thức đưa vào vận hành khai thác. Đến hết ngày 11/6 vừa qua, tuyến đã vận hành được 583 ngày an toàn, vận chuyển được trên 13,7 triệu lượt hành khách.

Tuyến đã vận hành 2 năm đầu theo kịch bản tốt nhất được thống nhất giữa Bộ GTVT và UBND TP Hà Nội. Từ thực tế vận hành, khai thác tuyến ĐSĐT Cát Linh - Hà Đông cho thấy, ĐSĐT tại Hà Nội đã đạt được hiệu quả xã hội và môi trường rõ rệt. ĐSĐT được đông đảo người dân ghi nhận là phương tiện đi lại nhanh chóng, an toàn, xanh, sạch, đẹp.

“Sự hợp tác giữa Metro và báo Kinh tế và Đô thị là hình mẫu cho việc báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp. Đơn vị luôn đánh giá cao vai trò của báo chí, tuyên truyền. Việc báo Kinh tế và Đô thị cũng như các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương luôn ủng hộ và đồng hành với Metro là một trong những yếu tố làm nên sự thành công của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông” – ông Vũ Hồng Trường cho biết.


Theo ông Vũ Hồng Trường, sự kiện khai trương điểm giới thiệu hệ sinh thái Báo Kinh tế & Đô thị cũng là sự khởi đầu của kế hoạch gia tăng giá trị tại các nhà ga với mục đích tăng tính hấp dẫn, thu hút hành khách đến với đường sắt đô thị.

Đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư đường sắt đô thị Nhổn -ga Hà Nội
Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội vừa có Tờ trình số 104/TTr - UBND gửi Thủ tướng Chính phủ về việc quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Xây dựng tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội.
Đường sắt đô thị làm thay đổi văn hoá giao thông
Kinhtedothi - Với sự xuất hiện của đường sắt đô thị (ĐSĐT) mà tiêu biểu là tuyến Cát Linh - Hà Đông, thói quen đi lại, văn hoá giao thông của người dân Hà Nội đã có sự thay đổi rõ rệt theo hướng văn minh, hiện đại hơn.

Đường sắt đô thị không vì mục tiêu lợi nhuận
Kinhtedothi - Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội Vũ Hồng Trường chia sẻ, đường sắt đô thị (ĐSĐT) nói chung và tuyến Cát Linh - Hà Đông nói riêng vận hành không vì mục tiêu lợi nhuận, và thực tế vẫn chưa có lợi nhuận.