Khai trương HTX Chăn nuôi và Dịch vụ sinh thái Ba Vì

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều tối 14/12, tại xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, HTX Chăn nuôi và Dịch vụ sinh thái Ba Vì đã tổ chức lễ khai trương sau hơn một tháng thành lập.

Tới dự có ông Nguyễn Tiến Quân – nguyên Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Các cơ sở tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ thương mại Việt Nam (Vicba); Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam kiêm Chủ tịch Liên minh HTX Hà Nội Phạm Văn An.

HTX Chăn nuôi và Dịch vụ sinh thái Ba Vì được thành lập ngày 5/11/2015 gồm 14 thành viên và đến ngày 16/11/2015 đã được UBND huyện Ba Vì cấp giấy phép kinh doanh. Phát biểu tại lễ khai trương, ông Nguyễn Văn Nên – Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc HTX Chăn nuôi và Dịch vụ sinh thái Ba Vì cho biết, HTX ra đời nhằm mục tiêu liên kết và nâng cao tính hỗ trợ giữa các hộ chăn nuôi, sản xuất, kinh doanh. 
 
Chiều tối 14/12, tại xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, HTX Chăn nuôi và Dịch vụ sinh thái Ba Vì đã tổ chức lễ khai trương sau hơn một tháng thành lập.
HTX Chăn nuôi và Dịch vụ sinh thái Ba Vì đã ký kết hợp tác với 5 đơn vị, DN trong lĩnh vực chăn nuôi và dịch vụ sinh thái.
Trong đó phát huy lợi thế đất đai, nguồn vốn, tiếp cận và áp dụng nhanh nhất những công nghệ, tiến bộ kỹ thuật tiên tiến trong chăn nuôi cũng như các dịch vụ bảo vệ môi trường, du lịch sinh thái. Qua đó, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, cung cấp tốt nhất dịch vụ đầu vào (con giống chất lượng cao) và dịch vụ đầu ra (quảng bá, giới thiệu, chế biến, tiêu thụ sản phẩm).

Mục tiêu của HTX Chăn nuôi và Dịch vụ sinh thái Ba Vì trong thời gian tới là mở rộng đối tượng và địa bàn hoạt động, kết nạp thêm thành viên. Đồng thời hợp tác chặt chẽ với các cơ quan, tổ chức trong nước và quốc tế, phấn đấu trở thành trung tâm đầu mối cung cấp con giống chất lượng cao, công nghệ, các chế phẩm sinh học và đảm bảo đầu ra của HTX. Từ năm 2016, HTX phấn đấu đàn lợn nái đạt từ 1.000 – 2.000 con/năm, lợn thịt từ 10.000 – 20.000 con/năm, đàn gà từ 10.000 – 20.000 con/năm, ong mật chỉ tiêu từ 1.000 – 2.000 đàn.

Trong lĩnh vực chăn nuôi, HTX Chăn nuôi và Dịch vụ sinh thái Ba Vì tập trung vào các dịch vụ cung cấp con giống chất lượng cao, vật tư thiết bị chăn nuôi (thức ăn, chế phẩm sinh học, công nghệ, máy chế biến thức ăn). Ngoài ra, HTX còn cung cấp thuốc, các dịch vụ thú y, biện pháp phòng chống dịch bệnh và thu mua, chế biến, tiêu thụ sản phẩm cho các hộ thành viên. Trong lĩnh vực dịch vụ sinh thái, HTX tập trung vào cung cấp cây giống, cây ăn quả, các vật tư, dịch vụ bảo dưỡng nhà vườn trại, thiết kế xây dựng vườn trại, dịch vụ môi trường…

Phát biểu tại lễ khai trương, ông Phạm Văn An – Chủ tịch Liên minh HTX Hà Nội khẳng định, Ba Vì là một huyện nghèo, trong quá trình triển khai Chương trình 02-CTr/TU của Thành ủy không thể thiếu các HTX hoạt động hiệu quả. Theo ông An, sau HTX Nông nghiệp xã Phú Phương đại hội điểm chuyển đổi Luật HTX 2012, HTX Chăn nuôi và Dịch vụ sinh thái Ba Vì chính là điểm sáng trong việc nhân rộng các mô hình HTX hoạt động hiệu quả trên địa bàn huyện Ba Vì. Dành niềm tin cho sự phát triển của HTX này, Chủ tịch Liên minh HTX Hà Nội đề nghị HTX Chăn nuôi và Dịch vụ sinh thái Ba Vì quan tâm xây dựng phương án sản xuất, kinh doanh hiệu quả, tạo niềm tin cho các thành viên.

Cũng tại buổi lễ khai trương, đại diện HTX Chăn nuôi và Dịch vụ sinh thái Ba Vì đã ký kết hợp tác với 5 đơn vị, DN trong lĩnh vực chăn nuôi và dịch vụ sinh thái. Đây là một trong số ít HTX của TP khi mới khai trương đã có hoạt động ký kết hợp tác, đầu tư.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần