Khai trương Phố chợ đêm Mường Thanh ở Điện Biên

Chia sẻ Zalo

KTĐT - việc mở ra “Phố chợ đêm Mường Thanh” nhằm phát huy và khai thác những tiềm năng, lợi thế của thành phố để phát triển kinh tế, thương mại, dịch vụ gắn với giải quyết việc làm và khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh.

Đêm 12/3, thành phố Điện Biên Phủ đã tổ chức khai trương “Phố chợ đêm Mường Thanh”.

Đây là chợ kinh doanh đêm đầu tiên của tỉnh Điện Biên, được mở ra nhằm phát huy thế mạnh du lịch, phát triển kinh tế, thương mại, dịch vụ trên vùng đất lịch sử này.

“Phố chợ đêm Mường Thanh” được mở hằng ngày, từ 20h đến 23h30, trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanh với tổng chiều dài 580m, kéo dài qua 5 tuyến phố.

Trên diện tích 4.500m2, đã có gần 90 gian hàng lưu động và trên 160 hộ kinh doanh thương mại tại tuyến phố này với nhiều mặt hàng như thực phẩm, văn hóa phẩm, hoa cảnh, điện máy, quần áo, đồ lưu niệm.

Ngay trong đêm khai trương, phố chợ đêm đã thu hút hàng nghìn lượt người là khách du lịch và nhân dân trong thành phố.

Ông Nguyễn Đức Đuyện, Phó Chủ tịch UBND thành phố Điện Biên Phủ cho biết việc mở ra “Phố chợ đêm Mường Thanh” nhằm phát huy và khai thác những tiềm năng, lợi thế của thành phố để phát triển kinh tế, thương mại, dịch vụ gắn với giải quyết việc làm và khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh.

Phố chợ đêm cũng nhằm mục đích bố trí, sắp xếp các hộ kinh doanh đang bán hàng ban đêm tại một số khu vực trên địa bàn về kinh doanh ổn định tại một địa điểm cố định.

Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập thị xã, nay là thành phố Điện Biên Phủ (18/4/1992- 18/4/2012).