Khai trương Phòng thí nghiệm Hòa Lạc IoT

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - "Sự ra đời của Phòng thí nghiệm IoT tại Hòa Lạc là hành động mạnh mẽ khẳng định quyết tâm của Đảng và Chính phủ, của Bộ Khoa học công nghệ, của Khu CNC Hòa Lạc về việc hỗ trợ phát triển cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam"- Ông Phạm Đại Dương, Thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ cho biết.

Ngày 7/7, tại khu công nghệ cao Hòa Lạc, Bộ Khoa Học & Công Nghệ tổ chức Hội thảo "Hợp tác phát triển Khoa học Công nghệ Hòa Lạc 2016 với chủ đề Internet of Things" và khai trương phòng thí nghiệm Hòa Lạc IoT Lab.

 
Ông Phạm Đại Dương, Thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ, ông Lê Doãn Hợp, Nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông, Chủ tịch Hội truyền thông số Việt Nam cùng đại diện các doanh nghiệp cắt băng khánh thành Phòng thí nghiệm Hòa Lạc IoT - Hòa Lạc IoT Lab” (viết tắt là HIL).
Ông Phạm Đại Dương, Thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ, ông Lê Doãn Hợp, Nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông, Chủ tịch Hội truyền thông số Việt Nam cùng đại diện các doanh nghiệp cắt băng khánh thành Phòng thí nghiệm Hòa Lạc IoT - Hòa Lạc IoT Lab” (viết tắt là HIL)  -(Ảnh: Hà Thanh)
Đến dự và tham gia sự kiện có ông Phạm Đại Dương, Thứ trưởng Bộ Khoa học Công Nghệ; ông Lê Doãn Hợp, Nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông, Chủ tịch Hội truyền thông số Việt Nam cùng đại diện các cơ quan quản lý nhà nước của Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Thông tin và Truyền Thông, Bộ Y tế, Bộ Giao Thông Vận Tải, UBND Thành Phố Hà Nội, đại diện các Hội và Hiệp hội trong lĩnh vực CNTT-TT, đại diện các tổ chức ươm tạo công nghệ và doanh nghiệp KHCN, đại diện của gần 70 nhà đầu tư đã đang và sẽ đầu tư tại Khu CNC Hòa Lạc cùng đông đảo các đại diện của cộng đồng khởi nghiệp IoT tại Việt Nam.

Phát biểu tại Hội thảo ông Phạm Đại Dương, Thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ cho biết: "Sự ra đời của Phòng thí nghiệm IoT tại Hòa Lạc để hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp là hành động mạnh mẽ khẳng định quyết tâm của Đảng và Chính phủ, của Bộ Khoa học công nghệ, của Khu CNC Hòa Lạc về việc hỗ trợ phát triển cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam". 

 
Ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Ban khoa học công nghệ.
Ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Ban khoa học công nghệ  -(Ảnh: Hà Thanh)
Phòng thí nghiệm Hòa Lạc IoT hoạt động theo mô hình Phòng thí nghiệm kiểu mới, không sử dụng ngân sách nhà nước, được thành lập và hoạt động dựa trên sự đóng góp của cộng đồng, do bốn sáng lập viên là Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, công ty DTT, Intel và Dell Việt Nam thành lập. Mục tiêu kết nối các tổ chức cung cấp nền tảng, thiết bị và ứng dụng IoT với cộng đồng khởi nghiệp và xây dựng ứng dụng IoT tại Việt Nam", ông Phạm Đại Dương cho biết thêm.

Ông Nguyễn Thế Trung, Giám đốc DTT và ông Nghiêm Xuân Chiến, đại diện Dell Việt Nam cùng nhận định IoT là hướng đi mới của công nghệ thông tin và có ứng dụng rất rộng lớn trong mọi ngành nghề. Kết hợp sự bùng nổ của làn sóng khởi nghiệp và cơ hội vàng của làn sóng cách mạng công nghiệp lần thứ tư với Internet vạn vật sẽ là cơ hội lớn để tạo ra các khởi nghiệp thành công, đóng góp vào giai đoạn mới của ứng dụng khoa học công nghệ tại Việt Nam. 

Trong khi đó, ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Ban khoa học công nghệ nhận định: "Với vai trò là cầu nối giữa công nghệ và thực tiễn, Hòa Lạc IoT Lab chào đón tất cả mọi cá nhận, tổ chức quan tâm đến IoT cũng như khởi nghiệp IoT đăng ký trở thành thành viên của mình. Các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có nhu cầu sẽ được trưng bày các sản phẩm công nghệ IoT của mình tại phòng Lab".

"Bên cạnh Khu Trưng bày, giới thiệu, demo thử nghiệm về các công nghệ IoT như Smart Home, Smart City, IoT trong công nghiệp, IoT Giao thông thông minh, IoT trong các lĩnh vực môi trường, y tế, giáo dục. HIL cũng được cung cấp các nền tảng phát triển, các thiết bị và các công nghệ mới ngay từ khi chưa được thương mại hóa của các nhà cung cấp như DELL và INTEL, Hòa Lạc IoT Lab còn bao gồm các phòng làm việc, nghiên cứu cho các tổ chức, chuyên gia và các nhóm khởi nghiệp IoT cũng như các nền tảng phát triển ứng dụng, các khóa đào tạo, các sự kiện, Hội thảo liên quan đến IoT do các thành viên của HIL cung cấp".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần