Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Khai trương tour Ký ức Cột cờ: phát huy giá trị di sản văn hóa Thăng Long - Hà Nội

Kinhtedothi - Chiều 18/12, tại Khu di sản Hoàng thành Thăng Long, Tổng Công ty Du lịch Hà Nội tổ chức khai trương tour trải nghiệm “Ký ức Cột cờ”. Tham dự sự kiện, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà đã phát biểu chỉ đạo, nhấn mạnh ý nghĩa của việc khai thác giá trị di sản gắn với phát triển sản phẩm du lịch văn hóa đặc sắc của Thủ đô.

Cột cờ Hà Nội (còn gọi là Kỳ Đài Hà Nội) là một di tích tiêu biểu trong quần thể các di tích thuộc Di sản thế giới Khu trung tâm Hoàng thành Thăng Long – Hà Nội. Không chỉ là một công trình kiến trúc quân sự độc đáo, Cột cờ Hà Nội còn là một di tích lịch sử có giá trị đặc biệt, gắn liền với tiến trình hình thành và phát triển của Thủ đô và đất nước. Tour “Ký ức Cột cờ” không đơn thuần là một hành trình tham quan, mà là hành trình đánh thức ký ức, đưa du khách bước vào dòng chảy lịch sử của Thăng Long – Hà Nội thông qua các câu chuyện, hình ảnh, không gian và những trải nghiệm được thiết kế có chọn lọc. 

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà và các đại biểu khai trương tour Ký ức Cột cờ. Ảnh: Hoài Nam

Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Hà Nội Nguyễn Thị Vân thông tin, du khách đến với tour Ký ức Cột cờ sẽ có cơ hội khám phá các tầng kiến trúc (tầng 1, 2, 3) và chụp ảnh tại các điểm nhấn theo lộ trình; tham quan không gian trưng bày “Cột cờ Hà Nội và khát vọng hòa bình”, qua đó hiểu rõ hơn giá trị lịch sử, văn hóa và ý nghĩa biểu tượng của công trình; thưởng thức Chương trình biểu diễn đa phương tiện với chủ đề Họa nét Hà thành”; đồng thời thưởng thức tinh hoa quà trà và bánh ngọt Hà Nội, chụp ảnh lưu niệm tại các ki-ốt công nghệ in ảnh lấy ngay, mua sắm sản phẩm lưu niệm.

“Việc ra mắt sản phẩm du lịch “Ký ức Cột cờ” là bước đi cụ thể trong chiến lược phát huy giá trị Khu di sản Hoàng thành Thăng Long – Hà Nội, gắn bảo tồn với phát triển du lịch bền vững, từng bước đưa di sản trở thành không gian văn hóa sống trong đời sống đương đại, góp phần xây dựng Thủ đô Hà Nội trở thành điểm đến văn hóa hấp dẫn, thân thiện và giàu bản sắc” - bà Vân nhấn mạnh.

Du khách tham gia tour Ký ức Cột cờ. Ảnh: Hoài Nam

Phát biểu tại lễ ra mắt, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà nhấn mạnh, để tour “Ký ức Cột cờ” thực sự lan tỏa tới du khách trong nước và quốc tế, qua đó phát huy giá trị lịch sử, văn hóa của Thủ đô, trong thời gian tới, Sở Văn hóa và Thể thao cùng Sở Du lịch Hà Nội, bên cạnh việc đẩy mạnh công tác quảng bá, cần tiếp tục xây dựng các sản phẩm văn hóa – du lịch hấp dẫn, chuyên nghiệp, thân thiện và mến khách. Trước mắt, trọng tâm là tổ chức hiệu quả các hoạt động vui Xuân, đón Tết chào năm mới 2026 và Tết Nguyên đán Bính Ngọ, qua đó góp phần quảng bá, gìn giữ, bảo tồn và phát huy giá trị các di sản văn hóa Thăng Long – Hà Nội.

Du lịch Hà Nội tìm cách tháo gỡ điểm nghẽn hút khách quốc tế đến với Thủ đô

Du lịch Hà Nội tìm cách tháo gỡ điểm nghẽn hút khách quốc tế đến với Thủ đô

Tạo sức bật cho du lịch Hà Nội

Tạo sức bật cho du lịch Hà Nội

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Nâng tầm giá trị nông sản Hà Nội

Nâng tầm giá trị nông sản Hà Nội

18 Dec, 03:42 PM

Kinhtedothi - Những năm qua, TP Hà Nội đã chủ động hỗ trợ các hợp tác xã, địa phương phát triển nhãn hiệu tập thể, xây dựng thương hiệu, qua đó, tạo dựng uy tín, nâng tầm giá trị nông sản Thủ đô trên thị trường.

Phú Thọ: tăng trưởng kinh tế bứt phá, xếp thứ 4/34 tỉnh thành cả nước

Phú Thọ: tăng trưởng kinh tế bứt phá, xếp thứ 4/34 tỉnh thành cả nước

18 Dec, 03:37 PM

Kinhtedothi - Năm 2025, kinh tế tỉnh Phú Thọ ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng, tiếp tục khẳng định vai trò là cực tăng trưởng quan trọng của vùng trung du và miền núi phía Bắc. Tốc độ tăng trưởng GRDP cả năm của tỉnh ước đạt 10,52%, vượt mục tiêu đề ra (10,3%), cao hơn mức Chính phủ giao (10%), xếp thứ 4/34 tỉnh, thành phố trong cả nước và đứng thứ nhất trong vùng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ