Khai trương Trung tâm truyền thông quốc tế ABG5

Phan Hoà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng ngày 23/9, Trung tâm truyền thông quốc tế của Đại hội thể thao bãi biển châu Á (ABG5) đã chính thức khai mạc.

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Phó Trưởng BTC thường trực Đại hội, ông Vương Bích Thắng; Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Đặng Việt Dũng; Trưởng ban truyền thông OCA, ông Charles Lo cùng đông đảo phóng viên đại diện cho các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài nước đã tới dự.
 Khai trương Trung tâm truyền thông quốc tế ABG5
Trung tâm Báo chí quốc tế của Đại hội được đặt tại tầng 1 khách sạn Trường Sơn Tùng 5, số 256 đường Võ Nguyên Giáp, phường Phước Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng. Trung tâm được trang bị nhiều thiết bị hiện đại, trong đó có 6 màn hình lớn để các phóng viên có thể theo dõi trực tiếp diễn biến các môn thi đấu; đường truyền Internet trong nước và quốc tế với tốc độ 50MB/s.

Trung tâm cũng có thể phục vụ cùng lúc gần 200 phóng viên tác nghiệp. Ngoài ra, tại đây còn trang bị máy in, photocoppy và 20 bộ máy tính bàn giúp các cán bộ và tình nguyện viên của Trung tâm Báo chí có thể cập nhật và in ấn kết quả thi đấu để cung cấp thông tin cho các phóng viên và cơ quan báo chí tác nghiệp tại Đại hội.

Theo Giám đốc Trung tâm báo chí Hoàng Dự, Trung tâm báo chí đã được mở cửa sớm vận hành thử qua các sự kiện tiền Đại hội. Cho tới nay Trung tâm báo chí truyền hình quốc tế đã sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ, mở cửa suốt ngày, đêm phục vụ nhu cầu tác nghiệp của các phóng viên trong nước và quốc tế.

Ông Charles Lo, Trưởng ban truyền thông OCA phát biểu tại lễ khai trương: "Tôi hy vọng Trung tâm báo chí quốc tế sẽ trở thành ngôi nhà của các bạn báo chí trong thời gian tác nghiệp tại Đà Nẵng. Hãy tận hưởng ABG5, hãy tận hưởng Đà Nẵng cùng những danh lam, thắng cảnh tuyệt vời nơi đây. Tôi hy vọng các bạn sẽ có quãng thời gian đáng nhớ cùng ABG5 và Đà Nẵng". Đồng thời, Ông Charles đánh giá cao sự chuẩn bị của nước chủ nhà Việt Nam, nhất là về công tác truyền thông của Đại hội.

Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Đặng Việt Dũng ghi nhận những nỗ lực vượt qua khó khăn của Đài Truyền hình Việt Nam, Báo TTVN, Trung tâm thông tin Tổng cục TDTT... để đưa Trung tâm báo chí vận hành đúng kế hoạch. Sau tuyên bố khai trương Trung tâm báo chí và Trung tâm truyền hình quốc tế tại Đà Nẵng.

Phó Trưởng BTC thường trực Đại hội Vương Bích Thắng mong muốn Trung tâm sẽ phục vụ tốt nhu cầu tác nghiệp của các phóng viên trong nước và quốc tế trong suốt thời gian diễn ra Đại hội. Ông Thắng cũng hy vọng các nhà báo sẽ hài lòng với Trung tâm báo chí của Đại hội và đánh giá cao sự đóng góp của giới truyền thông nói chung, Đài truyền hình Việt Nam nói riêng đối với thành công chung của Đại hội.

Sau các phát biểu của các đại biểu diễn ra ghi thức cắt băng khai trương Trung tâm báo chí và Trung tâm truyền hình quốc tế.

Cũng trong sáng nay, Hội nghị Uỷ ban Truyền thông của OCA tổ chức với sự có mặt của các đại biểu quốc tế thuyết trình về các hoạt động và dịch vụ truyền thông của Trung tâm truyền thông ( MPC).