Khai trương trường Mầm non Hòa Bình

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay 23/5, tại C10/NT2 KĐT Nam Trung Yên (Cầu Giấy-Hà Nội), trường Mầm non Hòa Bình (Trung tâm nhân đạo Hòa Bình) tưng bừng tổ chức lễ khai trương. Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu đã gửi lẵng hoa chúc mừng cô và trò nhà trường.

Trường mầm non Hòa Bình có tổng diện tích hơn 4.200m2 với 3 khu nhà 3-4 tầng, có thể tiếp nhận khoảng trên 350 trẻ từ 18 tháng đến 6 tuổi (cả trẻ đặc biệt), với 15 lớp học, tối đa 24 trẻ/lớp. Các phòng học quy chuẩn có khu hiệu bộ riêng biệt, nhà bếp đạt tiêu chuẩn, sân chơi rộng rãi, cảnh quan môi trường sạch đẹp. Về cơ sở vật chất đảm bảo theo tiêu chí chuẩn quốc gia. Với các phòng học gắn liền nhưng thông nhau, thư viện, máy tính, phòng hoạt động âm nhạc, múa… tạo điều kiện tốt nhất cho các con khi tham gia vào các hoạt động khác nhau.
Khai trương trường Mầm non Hòa Bình - Ảnh 1
Lãnh đạo nhà trường cho biết, phương châm giáo dục của Mầm non Hòa Bình là giáo dục các con lớn lên trước hết phải hòa hợp với môi trường Việt Nam. Bên cạnh việc các con được rèn luyện các kiến thức và kỹ năng cần thiết để tiếp cận thế giới bên ngoài như một công dân toàn cầu, tự tin, độc lập, sáng tạo. Mầm non Hòa Bình phục vụ trẻ em Việt Nam và trẻ em quốc tế trong cùng độ tuổi, có cùng mục đích là được tiếp cận với nền giáo dục và văn hóa Việt Nam mà vẫn được lớn lên trong môi trường đa ngôn ngữ và tiếp cận với văn hóa và nền giáo dục toàn cầu.
Khai trương trường Mầm non Hòa Bình - Ảnh 2
Mầm non Hòa Bình đưa ra chương trình tiếng Anh và tiếng Việt với cơ cấu rõ ràng, riêng biệt nhưng được tích hợp với nhau. Chương trình bằng tiếng Anh được xây dựng theo chuẩn quốc tế dựa trên sự tham khảo của chương trình Mầm non nhiều nước tiên tiến trên thế giới và liên kết chặt chẽ với chương trình mầm non chuẩn quốc gia bằng tiếng Việt. Các thầy cô giáo nước ngoài phụ trách lớp hoàn toàn trong nửa ngày (buổi sáng hoặc chiều) với các chương trình học quốc tế và các cô giáo Việt Nam phụ trách lớp hoàn toàn trong nửa ngày với chương trình Mầm non chuẩn quốc gia,…

Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu đã gửi lắng hoa tươi thắm cùng bài phát biểu chúc mừng nhà trường, với lời căn dặn: “Với tập thể lãnh đạo Trung tâm và trường Mầm non Hòa Bình phải coi đây là ngôi nhà mà tất cả các cháu khuyết tật, các cháu trong độ tuổi mầm non thuộc khu dân cư xung quanh đều là những đứa con vô cùng yêu quý của chúng ta. Sản phẩm của trường chúng ta là những công dân khỏe mạnh về trí tuệ và thể chất, giàu lòng nhân ái và trở thành những công dân tốt của đất nước ta”
.