Khám nghiệm hiện trường vụ sập hầm thủy điện

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 20/12, Thứ trưởng Xây dựng Lê Quang Hùng cho biết: Bộ Xây dựng vừa có báo cáo gửi Chính phủ về việc lập đoàn kiểm tra xác định nguyên nhân dẫn tới sập hầm thủy điện Đạ Dâng - Đạ Chomo. Từ đó mới xác định trách nhiệm của các bên liên quan.

Theo ông Hùng, hiện toàn bộ hồ sơ liên quan tới dự án này đã được thu giữ, chuẩn bị sẵn sàng cho việc xác định nguyên nhân sự cố. Đồng thời hiện trường cũng đã được phong tỏa và đình chỉ thi công để xác định nguyên nhân sự cố.
Công an tỉnh Lâm Đồng khám nghiệm hiện trường vụ sập hầm thủy điện sáng 20/12.
Công an tỉnh Lâm Đồng khám nghiệm hiện trường vụ sập hầm thủy điện sáng 20/12.
Hôm qua, 20/12, các cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng. Ngoài Công an, Viện kiểm sát nhân dân, tham gia khám nghiệm còn có đại diện của một số Sở, ban ngành chức năng liên quan. Khoảng 19 giờ cùng ngày, thiếu tướng Bùi Văn Sơn - Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, nội dung khám nghiệm gồm xem xét nhiều yếu tố, trong đó có các vấn đề quan trọng là xem xét thiết kế và kết cấu có đảm bảo yêu cầu hay không. Đồng thời xem xét việc thi công có đảm bảo theo đúng thiết kế...

Thiếu tướng Bùi Văn Sơn cũng cho biết, các đơn vị sẽ trưng cầu giám định của C54 (Bộ Công an), Cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng. Nhiều Bộ ngành khác cũng sẽ phải vào cuộc. Việc công bố kết quả, theo quy định là 15 ngày.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần