Khám phá 5 loại bã trái cây giúp da thay đổi sắc diện

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bã quả chanh rất giàu vitamin C và khoáng chất. Vì vậy mà chúng cũng mang lại nhiều lợi ích làm đẹp cho làn da.

Uống một ly nước ép trái cây mỗi ngày sẽ giúp bạn có một làn da đẹp. Nhưng bạn có biết, bã của chúng cũng mang lại rất nhiều lợi ích cho làn da. Hãy khám phá 5 loại bã trái cây giúp làn da thay đổi sắc diện.

Bã quả chuối

Chuối rất giàu chất chống ôxy hóa và vitamin. Vì vậy mà loại mặt nạ từ bã của loại trái cây này mang lại nhiều công dụng cho làn da.

Các thành phần có trong bã của quả chuối sẽ giúp nuôi dưỡng làn da, giúp da ngậm nước và mềm mại hơn.

Không chỉ vậy, nó còn có khả năng tẩy tế bào chết mang lại cái nhìn tươi trẻ và láng mịn cho làn da. Ngoài ra, đắp mặt nạ chuối trước khi ra ngoài còn giúp bảo vệ làn da khỏi bị bỏng rát vì ánh nắng mặt trời.

Bã quả chanh

Bã quả chanh rất giàu vitamin C và khoáng chất. Vì vậy mà chúng cũng mang lại nhiều lợi ích làm đẹp cho làn da.
Khám phá 5 loại bã trái cây giúp da thay đổi sắc diện - Ảnh 1
 
Bạn chỉ cần bôi trực tiếp bã của quá chanh lên da là chúng sẽ phát huy tác dụng làm đẹp.

Lợi ích làm đẹp từ bã của quả chanh gồm loại bỏ mụn đầu đen, làm trắng da, xóa vùng da sạm ở khuỷu tay và đầu gối, ngăn ngừa mụn, tăng cường độ đàn hồi cho da và giúp da săn chắc.

Bã đu đủ

Đu đủ là “cứu tinh” của làn da sạm. Nếu bạn muốn có làn da trắng mịn, hãy thường xuyên chăm sóc da với loại quả này.

Bã của quả đu đủ có chứa nhiều loại enzyme tốt cho da. Khi bôi chúng lên da, những loại enzyme này sẽ tác động trực tiếp lên da và giúp nuôi dưỡng làn da.

Bã quả đu đủ có khả năng tái tạo tế bào da, xóa các dấu hiệu lão hóa, làm sạch da, cải thiện kết cấu da và giúp làn da rạng rỡ.

Bã trái cam

Bã của trái cam cũng có những công dụng làm đẹp da tương tự như quả chanh. Cả 2 loại quả này đều được coi là loại mỹ phẩm xanh hiệu quả mang lại vẻ rạng rỡ cho làn da.

Sau khi đã có một cốc nước ép cam ngon lành, hãy dùng bã của chúng để làm mặt nạ chăm sóc da.

Mặt nạ từ bã của quả cam giúp cải thiện kết cấu da, làm chậm quá trình lão hóa. Chà xát mặt trong của vỏ quả cam lên da sẽ giúp làn da săn chắc và tăng độ đàn hồi.

Bã của quả xoài

Xoài được coi là “vua của các loại quả”. Bên cạnh những lợi ích mang lại cho sức khỏe, chúng còn là loại quả mang lại nhiều lợi ích cho làm đẹp.

Sử dụng bã của quả xoài làm mặt nạ dưỡng da là phương pháp làm đẹp được nhiều phụ nữ tại Ấn Độ sử dụng.

Xoài giàu chất chống ôxy hóa và vitamin A, vì vậy mà chúng giúp da chiến đấu với quá trình lão hóa, phục hồi và duy trì độ đàn hồi cho làn da.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần