Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Khán giả Mexico hâm mộ múa rối nước Việt Nam

KTĐT - "Múa rối nước Việt Nam là sự kiện văn hóa được nhiều người mong đợi nhất tại bang Nuevo Leon," bà Liliana Melo de Sada, Trưởng ban tổ chức Liên hoan sân khấu quốc tế Santa Lucia tại Mexico, cho biết trong buổi họp báo giới thiệu chương trình ngày 8/9.
Theo bà Sada, múa rối nước Việt Nam luôn hấp dẫn khán giả Monterrey nói riêng và Mexico nói chung, đặc biệt là khán giả trẻ, vì tính độc đáo và sáng tạo của loại hình sân khấu này.

Năm 2007, đoàn múa rối Việt Nam tham gia Liên hoan sân khấu Santa Lucia lần thứ nhất để lại nhiều ấn tượng và kỷ niệm đẹp trong lòng khán giả thành phố Monterrey.

Cùng với múa rối nước của Việt Nam, màn múa Hồ thiên nga của vũ đoàn balê thành phố Monterrey và trình diễn của một nghệ sỹ người Canada sẽ là điểm nhấn của sự kiện văn hóa lớn nhất trong năm nay tại địa phương được đánh giá là đầu tàu kinh tế của Mexico.

Liên hoan sân khấu quốc tế Santa Lucia sẽ diễn ra trong 18 ngày tại thành phố công nghiệp Monterrey, cách thủ đô Mexico khoảng 1.000km về phía Bắc. Ban tổ chức dự kiến có 170 hoạt động văn hóa sẽ diễn ra tại liên hoan với sự tham gia của 600 nghệ sỹ đến từ 30 quốc gia./.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Ấn tượng với “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”

Ấn tượng với “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”

09 Nov, 12:26 PM

Kinhtedothi - Với chủ đề “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”, chương trình đồng diễn áo dài năm 2025 có sự tham gia của trên 600 cán bộ, hội viên, phụ nữ, học sinh, sinh viên và đại diện các gia đình Thủ đô... đã lan tỏa thông điệp về tình yêu áo dài, nét đẹp của phụ nữ Thủ đô.

Yến sào Khánh Hòa kỷ niệm 35 năm xây dựng và phát triển: tự hào di sản, vươn tầm quốc tế

Yến sào Khánh Hòa kỷ niệm 35 năm xây dựng và phát triển: tự hào di sản, vươn tầm quốc tế

08 Nov, 01:10 PM

Kinhtedothi - Từ những ngày đầu với quy mô nhỏ, đến nay Công ty Yến sào Khánh Hòa đã trở thành doanh nghiệp chủ lực của tỉnh, quản lý 33 đảo yến, 173 hang yến và hệ thống 16 đơn vị trực thuộc cùng 11 công ty con. Doanh thu từ mức 23 tỷ đồng năm 1991 đã tăng lên 3.595 tỷ đồng năm 2024, có thời điểm vượt 5.000 tỷ đồng

Cuộc thi tìm kiếm "Nữ Đại sứ du lịch làng nghề" Hà Nội

Cuộc thi tìm kiếm "Nữ Đại sứ du lịch làng nghề" Hà Nội

08 Nov, 09:06 AM

Kinhtedothi - Cuộc thi bình chọn “Nữ Đại sứ du lịch làng nghề” nhằm tìm kiếm và tôn vinh những gương mặt nữ tiêu biểu, duyên dáng có kiến thức về văn hoá làng nghề; từ đó góp phần lan toả, phát triển du lịch làng nghề Hà Nội tới du khách trong nước và quốc tế.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ