Khán giả phải làm gì để vào sân Mỹ Đình cổ vũ ĐT Việt Nam?

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khán giả vào sân Mỹ Đình theo dõi trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sẽ phải tuân thủ các quy định của ban tổ chức nhằm đảm bảo các quy tắc phòng, chống dịch Covid-19.

Ngày 1/2 (tức ngày mùng 1 Tết Nguyên đán Nhâm Dần), ĐT Việt Nam sẽ đón tiếp ĐT Trung Quốc trên sân nhà Mỹ Đình tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Trận đấu này sẽ mở cửa đón 20.000 khán giả vào sân để theo dõi và cổ vũ thầy trò HLV Park Hang-seo. Do tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn có những diễn biến phức tạp, người hâm mộ phải tuân thủ các quy định của ban tổ chức nhằm đảm bảo các quy tắc phòng, chống dịch Covid-19.

Khán giả cần thực hiện nghiêm các qui định của Ban Tổ chức trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc về công tác phòng chống, dịch Covid-19.
Khán giả cần thực hiện nghiêm các qui định của Ban Tổ chức trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc về công tác phòng chống, dịch Covid-19.

Cụ thể, khán giả sẽ phải trải qua 3 vòng kiểm soát của lực lượng an ninh: Vòng 1 (cổng lớn) là nơi kiểm soát vé, giấy xác nhận âm tính với Covid-19 trong vòng 72 giờ trước khi trận đấu diễn ra, khao báo điện tử y tế, giấy chứng nhận tiêm vaccine, kiểm tra thân nhiệt,...

Tại vòng 2 (tại cổng soát vé các khán đài), khán giả sẽ được kiểm tra cuống vé, nhận diện đã kiểm soát y tế, đồng thời tiến hành bước kiểm tra an ninh trước khi vào sân để ngăn ngừa việc mang chất gây nổ, pháo sáng, chai lọ hoặc những vật dụng nguy hiểm vào sân..

Ở vòng 3 (trong sân) khán giả sẽ ngồi giãn cách theo sắp xếp của Ban Tổ chức. Trong suốt thời gian theo dõi trận đấu, phải thực hiện việc đeo khẩu trang theo quy định phòng chống dịch Covid-19.

Sân Mỹ ĐÌnh sẵn sàng cho trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc.
Sân Mỹ ĐÌnh sẵn sàng cho trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc.

Trong khi đó, vấn đề sân bãi đang nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả, trong đó mặt cỏ cũng như cơ sở hạ tầng tại sân Mỹ Đình được đặt lên hàng đầu sau nhiều ý kiến không tốt ở các các trận đấu trước. Được biết, hiện tại Khu liên hợp thể thao Quốc gia trong đó có sân Mỹ Đình đang được sửa chữa, nâng cấp phục vụ SEA Games 31 tại Việt Nam. Mọi hạng mục đã được chuẩn bị kỹ lưỡng và sẵn sàng cho trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc, trong đó đơn vị thi công sửa chữa và Ban quản lý Khu liên hợp thể thao Quốc gia đã bàn giao một số hạng mục quan trọng để phục vụ trận đấu như: mặt sân, khán đài, phòng chức năng quan trọng… nhằm đáp ứng tiêu chuẩn của AFC. Đặc biệt, chất lượng mặt sân cỏ đã được nâng cấp, ánh sáng cũng được chú ý đúng theo quy định. Hệ thống hàng ghế trên khán đài được sơn sửa.

 

Điều kiện để khán giả vào sân xem trận đấu ĐT Việt Nam – ĐT Trung Quốc:

- Đã tiêm đủ 2 mũi vaccine (mũi 2 đã qua 14 ngày trở lên) hoặc đã khỏi Covid -19 trong vòng 6 tháng.

- Có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong vòng 72 giờ trước khi trận đấu diễn ra.

- Cài đặt ứng dụng khai báo y tế theo quy định của Bộ Y tế.

- Có mặt tại sân trước giờ diễn ra trận đấu từ 120 phút để thực hiện khai báo y tế và kiểm tra an ninh.

- Đảm bảo thực hiện nghiêm các yêu cầu của ban tổ chức và thông điệp 5K của Bộ Y tế trong thời gian có mặt tại sân Mỹ Đình.

Lưu ý: Khi tới sân vận động phải mang theo thẻ CCCD/CMND và chuẩn bị dữ liệu trên smartphone (phần mềm Sổ sức khỏe điện tử hoặc PC-Covid) hoặc giấy chứng nhận tiêm/giấy chứng nhận đã khỏi Covid-19 trong vòng 6 tháng trở lại đây.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần