Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Khẩn trương chi trả, tạm ứng bồi thường sau bão số 10

Kinhtedothi – Các doanh nghiệp bảo hiểm được yêu cầu chủ động phối hợp với cơ quan chức năng, nhanh chóng tạm ứng bồi thường cho tổ chức, cá nhân bị ảnh hưởng bởi bão số 10, đồng thời hoàn thành báo cáo gửi Bộ Tài chính trong ngày 1/10.

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 và mưa lũ gây ra, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) vừa có văn bản yêu cầu Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cùng các doanh nghiệp bảo hiểm khẩn trương triển khai các biện pháp hỗ trợ, bồi thường và báo cáo tình hình thiệt hại.

Doanh nghiệp bảo hiểm được yêu cầu đẩy nhanh bồi thường, hỗ trợ nhân đạo sau bão số 10.Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Theo đó, các doanh nghiệp bảo hiểm phải chủ động phối hợp với cơ quan chức năng, tổ chức và cá nhân liên quan để thực hiện công tác ứng phó, kịp thời xác định thiệt hại về người và tài sản thuộc phạm vi bảo hiểm. Đồng thời, doanh nghiệp phải nhanh chóng thực hiện tạm ứng, chi trả bồi thường, bảo đảm đầy đủ, minh bạch, đúng quy định pháp luật và thỏa thuận trong hợp đồng bảo hiểm.

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm cũng đề nghị Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam phối hợp cùng doanh nghiệp tổ chức các hoạt động hỗ trợ nhân đạo, trên cơ sở quy chế nội bộ và các quy định pháp luật có liên quan.

Đặc biệt, cơ quan này yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm phải gửi báo cáo chi tiết về tình hình thiệt hại, tiến độ giải quyết quyền lợi bảo hiểm cũng như hoạt động hỗ trợ nhân đạo. Báo cáo được gửi về Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm trong ngày hôm nay (01/10).

Động thái này nhằm thực hiện chỉ đạo tại Công điện số 175/CĐ-TTg ngày 28/9/2025 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung ứng phó, khắc phục hậu quả bão số 10 và mưa lũ, đồng thời bảo đảm quyền lợi chính đáng cho người dân, tổ chức tham gia bảo hiểm.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hàng tỷ giao dịch QR, nhưng quyền lợi người tiêu dùng vẫn chưa được bảo vệ xứng đáng

Hàng tỷ giao dịch QR, nhưng quyền lợi người tiêu dùng vẫn chưa được bảo vệ xứng đáng

19 Nov, 06:43 PM

Kinhtedothi - Sự bùng nổ của mã QR đang tạo nên một cuộc chuyển đổi lớn trong thanh toán số tại Việt Nam, với tốc độ tăng trưởng dẫn đầu các phương thức thanh toán điện tử. Tuy nhiên, phía sau con số hàng tỷ giao dịch mỗi tháng là những lỗ hổng lớn về quản lý, rủi ro và khả năng kết nối xuyên biên giới.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ