Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Khẩn trương GPMB dự án đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Chủ đầu tư và các đơn vị liên quan khẩn trương tiến hành giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng.
Phó Thủ tướng giao Bộ Quốc phòng, UBND TP Hà Nội và các tỉnh Hải Dương, Hưng Yên tập trung chỉ đạo giải quyết dứt điểm các vị trí còn vướng mắc, bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư để tổ chức thi công, đáp ứng tiến độ dự án.

 
Dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng có chiều dài 105,5km với điểm đầu nằm trên đường vành đai 3 của Hà Nội (cách mố bắc cầu Thanh Trì 1,025km thuộc phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội) đi qua các tỉnh, thành phố: Hà Nội (6km), Hưng Yên (26,5km), Hải Dương (40km), Hải Phòng (33km), và điểm cuối đường là đập Đình Vũ (thuộc quận Hải An, Hải Phòng).

Tốc độ ôtô thiết kế đạt 120km/giờ, mặt đường rộng 33m với 6 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, có dải phân cách giữa, dải cây xanh hai bên đường, có đường gom ở các vị trí cần thiết. Tuyến đường có 9 cầu lớn, 21 cầu trung, 22 cầu vượt với tổng chiều dài cầu khoảng 11km.

Dự án hoàn thành sẽ tạo nên con đường huyết mạch nối liền các tỉnh thành phố mà tuyến đi qua, giảm tải cho đường 5 cũ nay đang trong tình trạng quá tải trầm trọng, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng. Đồng thời, rút ngắn thời gian đi lại giữa khu kinh tế Hà Nội, các tỉnh miền núi Tây Bắc với thành phố cảng Hải Phòng, tạo điều kiện khai thác tiềm năng kinh tế, phát triển dân sinh, thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển.

Dự án được khởi công từ năm 2008 với tổng mức đầu tư lên đến 46.900 tỷ đồng. Dự kiến đến cuối năm 2014, dự án sẽ thông xe kỹ thuật 25km đoạn tuyến từ TP Hải Phòng đến nút giao Tỉnh lộ 353; tháng 4/2015 thông xe khoảng 90km và cuối năm 2015 sẽ đưa vào sử dụng toàn tuyến.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ