Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Khẩn trương GPMB dự án đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Chủ đầu tư và các đơn vị liên quan khẩn trương tiến hành giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng.
Phó Thủ tướng giao Bộ Quốc phòng, UBND TP Hà Nội và các tỉnh Hải Dương, Hưng Yên tập trung chỉ đạo giải quyết dứt điểm các vị trí còn vướng mắc, bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư để tổ chức thi công, đáp ứng tiến độ dự án.

 
Dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng có chiều dài 105,5km với điểm đầu nằm trên đường vành đai 3 của Hà Nội (cách mố bắc cầu Thanh Trì 1,025km thuộc phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội) đi qua các tỉnh, thành phố: Hà Nội (6km), Hưng Yên (26,5km), Hải Dương (40km), Hải Phòng (33km), và điểm cuối đường là đập Đình Vũ (thuộc quận Hải An, Hải Phòng).

Tốc độ ôtô thiết kế đạt 120km/giờ, mặt đường rộng 33m với 6 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, có dải phân cách giữa, dải cây xanh hai bên đường, có đường gom ở các vị trí cần thiết. Tuyến đường có 9 cầu lớn, 21 cầu trung, 22 cầu vượt với tổng chiều dài cầu khoảng 11km.

Dự án hoàn thành sẽ tạo nên con đường huyết mạch nối liền các tỉnh thành phố mà tuyến đi qua, giảm tải cho đường 5 cũ nay đang trong tình trạng quá tải trầm trọng, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng. Đồng thời, rút ngắn thời gian đi lại giữa khu kinh tế Hà Nội, các tỉnh miền núi Tây Bắc với thành phố cảng Hải Phòng, tạo điều kiện khai thác tiềm năng kinh tế, phát triển dân sinh, thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển.

Dự án được khởi công từ năm 2008 với tổng mức đầu tư lên đến 46.900 tỷ đồng. Dự kiến đến cuối năm 2014, dự án sẽ thông xe kỹ thuật 25km đoạn tuyến từ TP Hải Phòng đến nút giao Tỉnh lộ 353; tháng 4/2015 thông xe khoảng 90km và cuối năm 2015 sẽ đưa vào sử dụng toàn tuyến.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe buýt cần thêm “đất dụng võ”

Xe buýt cần thêm “đất dụng võ”

17 Nov, 06:30 AM

Kinhtedothi - Một trong những vấn đề lâu nay của xe buýt Hà Nội là thiếu làn ưu tiên, phải vật lộn hàng ngày với ùn tắc giao thông và sự chèn ép của các loại phương tiện khác. Chỉ khi khắc phục được tồn tại này, giảm thời gian lưu thông, xe buýt mới thực sự trở nên hấp dẫn, đủ năng lực để góp phần thay thế xe cá nhân trong đời sống cư dân đô thị.

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ