Khẩn trương hoàn thành Quảng trường phố đi bộ Nguyễn Huệ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Ban quản lý dự án Quảng trường phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP Hồ Chí Minh), dự...

Kinhtedothi - Theo Ban quản lý dự án Quảng trường phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP Hồ Chí Minh), dự kiến dự án này sẽ hoàn thành vào ngày 20/4, nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày Giải phóng Sài Gòn. Thế nhưng, nhiều người dân lại lo khi hoàn thành sẽ gửi xe ở đâu để tham quan tuyến phố.

Dự án Quảng trường phố đi bộ Nguyễn Huệ được kết nối với nhà ga Metro, Nhà hát TP Hồ Chí Minh và Quảng trường Khu đô thị Thủ Thiêm (quận 2). Với tổng kinh phí đầu tư gần 430 tỷ đồng, công trình có chiều dài 640m, rộng 64m, mặt đường và vỉa hè Quảng trường được lát đá tự nhiên.
Khẩn trương hoàn thành Quảng trường phố đi bộ Nguyễn Huệ - Ảnh 1
Theo ghi nhận sáng 6/4, tuyến phố đã cơ bản hoàn thiện phần nền, hàng rào đã được gỡ bỏ một phần lấy lối đi cho người dân. Hàng trăm công nhân hối hả đội nắng lắp đặt các thiết bị điện, trang trí, trồng cây xanh, dọn dẹp…

Theo đại diện phía Công ty Xây dựng công trình Hùng Vương (đơn vị trúng thầu), mặt đường sẽ lát đá granite dày 8cm, vỉa hè là đá granite dày 6cm với gam màu sáng. Công trình có nhiều hạng mục như đèn chiếu sáng, đài phun nước tạo cảnh quan, cây xanh... Hệ thống thoát nước, cáp viễn thông, điện được bố trí ngầm dưới lòng đường. Ngoài ra, tại Quảng trường cũng có trung tâm điều khiển ánh sáng, nhạc nước, âm thanh...

Trước vấn đề bãi giữ xe cho người dân khi thăm quan phố đi bộ còn chưa được chuẩn bị tốt, đại diện Ban quản lý dự án cho biết, cơ quan này đang xem xét việc sẽ kết hợp với các bãi đậu xe ngầm tại các cao ốc văn phòng quanh đường Nguyễn Huệ để cho người dân gửi xe. “Nếu các tòa nhà đồng thuận hỗ trợ giữ xe cho khách thăm quan phố đi bộ thì diện tích bãi giữ xe sẽ được bổ sung đáng kể” - đại diện của đơn vị này cho biết. Tuy nhiên, theo UBND quận 1, để đảm bảo chỗ gửi xe cho người dân, nhất là trong dịp lễ 30/4 thì sẽ kết hợp với đơn vị thanh niên xung phong của TP giữ xe tại vỉa hè của một số tuyến phố gần đó để giữ xe cho người dân với giá niêm yết từ 3.000 đồng tới 5.000 đồng/lượt.