Ủy ban này cũng cho biết thêm, về thông tin phát hiện những mảnh vỡ kim loại lớn gần vùng biển Vũng Tàu, Ủy ban đã cử các phương tiện cơ động tới địa điểm trên. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ kết quả.
Theo kế hoạch vừa được Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn công bố, trong ngày thứ 4 của chiến dịch, lực lượng cứu hộ Việt Nam sẽ huy động tàu rà soát khu vực phía Nam vĩ độ 8. Tàu tìm kiếm được chia thành 2 tổ. Tổ 1 tìm kiếm từ nam vĩ độ 8 đến khu vực đã rà soát của ngày 9/3. Tổ 2 tìm kiếm phía Đông khu vực tìm kiếm 9/3, mở đều ra 2 bên đường bay từ điểm igari (định vị) đến Tân Sơn Nhất.
Trong khi đó, lực lượng không quân sẽ tiếp tục rà soát khu vực từ phía Nam đảo Thổ Chu từ vĩ độ 7 mở rộng ra phía Đông đến kinh độ 16 đồng thời điều tàu xác minh khu vực Đông Nam đảo Ô Cấp cách Vũng Tàu 32 hải lý.
Ở một diễn biến khác, đánh giá về công tác tìm kiếm ngày thứ 3 vụ máy bay Malaysia mất tích, ông Đoàn Hữu Gia, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam cho biết, các nước và Việt Nam rất tích cực và trách nhiệm trong tìm kiếm cứu nạn. Tuy nhiên đến thời điểm này vẫn chưa có kết quả khả quan.
Theo ông Gia, ngày hôm nay, 10/3, các nước tham gia tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích đã huy động đến 9 máy bay “truy quét” các điểm nghi vấn.
Chiều muộn ngày 10/3, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cũng đã có văn bản báo cáo Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải về quá trình tìm kiếm máy bay MH370. Về thông tin phát hiện một số mảnh vỡ kim loại lớn trên mặt biển xung quanh tọa độ 09043’N-107025’E cách vũng biển Vũng Tàu 60km về phía Đông Nam, báo cáo với Phó Thủ tướng, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho hay: Bước đầu đã có các phương tiện cơ động tới địa điểm trên, tuy nhiên hiện vẫn chưa xác định rõ kết quả.
Như vậy, từ thời điểm chiếc Boeing 777-200 của Malaysia Airlines bị mất tích bí ẩn đến nay, các lực lượng tìm kiếm vẫn chưa phát hiện được dấu hiệu khả quan nào, mặc dù đã huy động một lực lượng lớn tàu và máy bay tìm kiếm.
Máy bay chuẩn bị cuộc tìm kiếm trên biển.
|